Trong hai năm qua, đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (SARS-CoV-2) đã gây nên những tổn thất vô cùng nặng nề cho thế giới và Việt Nam, hàng triệu lao động bị mất việc làm và phải tìm cơ hội việc làm mới, đồng nghĩa với đó cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp cho sinh viên mới tốt nghiệp của các cơ sở giáo dục đại học sẽ bị cạnh tranh khốc liệt, ngược lại doanh nghiệp muốn tìm kiếm người lao động phù hợp cũng khó khăn.

Thực hiện chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hội nhập trong khối Asian và kết nối với thị trường lao động nhằm nâng cao tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sớm sau khi tốt nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hợp tác với một số trường đại học trong nước và khối cộng đồng các trường đại học của Ý thử nghiệm xây dựng bộ CV điện tử cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, hồ sơ điện tử của doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trên trang https://voyage.hanu.vn/?lang=vi đồng thời khảo sát đánh giá của sinh viên đối với các chương trình đào tạo của Học viện nhằm cải tiến và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo.

Sinh viên tham gia xây dựng CV điện tử, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và được công nhận đủ điều kiện cấp bằng sẽ được Học viện xác nhận vào hồ sơ điện tử trên hệ thống. Hệ thống tự động hóa tìm kiếm các lĩnh vực việc làm trùng hợp giữa nhu cầu của doanh nghiệp và lĩnh vực nghề nghiệp sinh viên tốt nghiệp đăng ký, thông tin những sinh viên có hồ sơ phù hợp sẽ được tự động gửi thông báo về cho doanh nghiệp. Đồng thời sinh viên cũng thông qua hệ thống này sẽ tìm kiếm và sàng lọc được những lĩnh vực công việc doanh nghiệp đang quan tâm, những yêu cầu năng lực và kỹ năng cần có đối với người lao động, qua đó sinh viên sẽ chủ động học tập và trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực bản thân, phát huy năng khiếu bản thân và thích ứng tốt với yêu cầu việc làm trong tương lai.

Trong đợt triển khai lần này, Học viện thực hiện đối với các sinh viên đã được xét tốt nghiệp đợt tháng 01 năm 2021 (đang chờ phát bằng ) và sinh viên đã đăng ký khoá luận tốt nghiệp trong năm học 2020 – 2021 (có danh sách kèm theo ). Thời gian hoàn thành CV điện tử: từ ngày 01/03/2021 đến ngày 20/03/2021.

Sinh viên truy cập vào hệ thống: http://motive.vnua.edu.vn để thực hiện khai báo CV điện tử.

Hướng dẫn tạo CV điện tử