Ngày 12/ 10 / 2020 (thứ 2) vào lúc 9h30, tại bộ môn Rau hoa quả và Cảnh quan (phòng 310 khoa Nông học) buổi thảo luận chuyên môn nhóm nghiên cứu mạnh Công nghệ canh tác Rau hoa quả với chủ đề “Nghệ thuật kiến tạo cảnh quan vườn tư gia Việt Nam dưới triều Nguyễn (1802-1945)”.

Trong đó ThS. Phạm Thị Bích Phương đã trình bày bài: Nghệ thuật kiến tạo cảnh quan vườn tư gia Việt Nam dưới triều Nguyễn (1802-1945).

 
 

Sau khi các tác giả trình bày các thành viên và khách mời đã tham gia thảo luận về các chủ đề đã được nghiên cứu. Cuối buổi seminar, TS. Vũ Thanh Hải đã tổng kết chủ đề thảo luận: kiến trúc cảnh quan là một ngành khoa học phát triển lâu đời và đã có nhiều thành tựu nghiên cứu tại Trung Quốc. Việc đẩy mạnh phát triển ngành khoa học này tại Việt Nam là rất cần thiết. Từ kết quả nghiên cứu của đề tài này, có thể định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực cảnh quan cổ điển tại Việt Nam như nghiên cứu nghệ thuật kiến tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử, làng cổ, nhà thờ, cổng làng,... Ngoài ra, có thể phát triển hướng nghiên cứu cây trồng trong cảnh quan cổ điển tại Việt Nam.