Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, ngày 12/6/2020 khoa Nông học tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020 nhằm đánh giá những công trình nghiên cứu khoa học năm 2019 của sinh viên khoa Nông học, giúp sinh viên trao đổi các kết quả nghiên cứu, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và tự tin hơn trên con đường nghiên cứu khoa học sau này.

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ninh Thị Phíp đã đánh giá cao những hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên khoa Nông học những năm gần đây như số lượng sinh viên tham gia đông, đạt được nhiều thành tích ở các cấp cao. Đồng thời, Cô cũng động viên các em sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống, đam mê nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực vào các hoạt động Nghiên cứu khoa học của khoa và Học viện, là nền tảng cho những nghiên cứu chuyên môn sau này cho mỗi sinh viên.

    Tại hội nghị, các thầy cô trong hội đồng đánh giá và sinh viên đã nghe trình bày và thảo luân sôi nổi kết quả của 11 báo cáo về các lĩnh vực: Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Chọn giống cây trồng, Rau hoa quả và cảnh quan. Tuy các nghiên cứu của sinh viên chỉ thực hiện trong thời gian một năm những đều thể hiện sự công phu trong kết quả nghiên cứu, cũng như sự đầu tư về thời gian, tâm sức và trí tuệ của các nhóm sinh viên. Đa số cá nghiên cứu đều cập nhật, lĩnh hội được những thành quả nghiên cứu mới nhất tại Việt Nam và Thế giới, thể hiện sự chịu khó tìm tòi và học hỏi của sinh viên. Hội đồng cũng chọn lựa được những nhóm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, như sau:

STT

Tên đề tài

Nhóm sinh viên thực hiện

Lớp

Giáo viên hướng dẫn

Giải

1

Nghiên cứu tạo kháng nguyên phát hiện virus PAMOV

Lê Thị Tuyết

Nguyễn Thị Hồng

Võ Thị Thu

K61BVTVA

PGS.TS. Hà Viết Cường

 

Nhất

2

Biểu hiện của genVrDREB2Aở các giai đoạn sinh trưởng của đậu xanh trong điều kiện hạn

Phạm Thị Ly,

Bùi Hữu Quang,

Đỗ Thị Lý,

Nguyễn Đức Anh Tuấn

K61KHCTT

TS. Vũ Thị Thúy Hằng

 

Nhì

3

Khảo sát hiệu lực của vi sinh vật đối kháng nấm đối kháng phòng trừ nấm Sclerotium rolfsi Sacc gây bệnh héo rũ gốc mốc trắng hại cây trồng cạn

Phạm Thị Thảo,

Đỗ Thu Nga,

Trần Văn Khải,

Vũ Thị Hà

K61BVTVA

K62BVTVA

K62BVTVA

K62BVTVA

TS. Đỗ Tấn Dũng

 

Ba

4

Nghiên cứu ảnh hưởng của liều lượng bón biochar đến sinh trưởng, sinh lý và năng suất của giống lạc L27 trong điều kiện mặn

Vũ Tiến Đạt

Lê Xuân Đức

Lê Thị Liễu Oanh

K61GICT

K61KHCTC

K61KHCTB

TS. Vũ Ngọc Thắng

 

Ba

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên thực sự là hoạt động có ý nghĩa trong đào tạo đại học nhằm rèn luyện cho sinh viên kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung những kiến thức thực tiến bên ngoài sách vở mà sinh viên đã được tiếp cận. Đặc biệt, hoạt động này cũng bồi dưỡng cho sinh viên hứng thú, niềm đam mê, yêu thích hoạt động nghiên cứu và ý thức đóng góp cho xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội nghị