Thực hiện chiến lược phát triển chung của Học viện về đào tạo và nghiên cứu khoa học đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, ngày 28/10/2020, khoa Nông học tổ chức hội thảo khoa học thường niên nhằm trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong thực hiện các ý tưởng, dự án khoa học, đưa tri thức mới, công nghệ mới vào thực tiễn sản xuất.

Tham gia Hội thảo có GS.TS. Vũ Văn Liết - Thư ký Hội đồng Học viện, Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, PGS.TS. Trần Văn Quang – Trưởng khoa Nông học; Giảng viên, Nghiên cứu sinh, Học viên cao học, Sinh viên khoa Nông học quan tâm tới dự.

 
PGS. TS. Trần Văn Quang - trưởng khoa Nông học phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Văn Quang khẳng định khoa Nông học coi trọng việc tổ chức hội thảo thường niên, coi đây là diễn đàn khoa học hiệu quả cho các nhà khoa học trong cùng lĩnh vực nghiên cứu về Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Rau hoa quả cảnh quan và các lĩnh vực nông học khác chia sẻ những nghiên cứu khoa học mới nhất, nổi bật nhất ứng dụng vào giảng dạy đại học và thực tiễn cuộc sống.

 
GS.TS. Vũ Văn Liết - Thư ký Hội đồng Học viện, Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng trình bày báo cáo Khoa học 

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày và thảo luận sôi nổi các vấn đề về tạo giống chịu hạn, mặn, ngập của các loại cây trồng chủ yếu: lúa, ngô,… ứng phó với biến đổi khí hậu; một số nghiên cứu mới về đặc điểm sinh học ảnh hưởng đến khả năng nhân giống của một số loại cây dược liệu; những ảnh hưởng của biện pháp canh tác đến sinh trưởng giống cây ăn quả: Bơ, táo 05; một số đặc điểm sinh vật học và biện pháp kỹ thuật mới ảnh hưởng đến khả năng nhân giống của cây dược liệu: Ba kích, Bát giác liên. Hội thảo cũng trao đổi những vấn đề liên quan đến hiện trạng bệnh héo vàng chuối ở miền Bắc Việt Nam và hướng khắc phục.

 
 

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, thể hiện vai trò là diễn đàn có giá trị dành cho các nhà khoa học lĩnh vực Nông học chia sẻ và thảo luận những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn, đồng thời Hội thảo cũng tạo ra động lực mạnh mẽ khích lệ những nghiên cứu tiếp theo trong thời gian tới