Có vẻ như khó  tin, nhưng đây là một sự thật. Từ một dự án do JICA tài trợ,  ban đầu có 2 hợp phần kỹ thuật: 1 hợp phần là  đầu vào hóa học thấp (Low in put) do Đại  học Tokyo  đề xuất và thực hiện; 1 hợp phần là sản xuất lúa hữu cơ do Trung tâm nông nghiệp hữu cơ, Học viện nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đề xuất và thực hiện trên quy trình do trung tâm nghiên cứu ra đã được công nhận cấp cơ sở. Hợp phần thị trường do khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, VNUA thực hiện

Ban đầu dự án chỉ có 9 hộ nông dân tham gia cùng thực hiện 2 hợp phần kỹ thuật song song, do khó bán sản phẩm gạo low in put nên vụ thứ 2 trở đi chỉ còn tồn tại hợp phần kỹ thuật sản xuất lúa hữu cơ. Sau 4 vụ, kết thúc dự án chỉ có khoảng 20 hộ nông dân tham gia, đến nay sau 5 năm tiếp theo (2019), số hộ tham gia đã lên tới 100 hộ và thành lập hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú với quy mô tới 45 ha.

Kết quả dự án bền vững như vậy do nông dân sản xuất lúa hữu cơ trong môi trường hoàn toàn trong sạch, thân thiện với môi trường, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nông nghiệp nào, không chất kích thích sinh trưởng, không có giống biến đổi gen,  không độc hại với sức khỏe người sản xuất, sản phẩm  gạo hoàn toàn an toàn với chất lượng cao, quan trọng hơn cả là nông dân có thu nhập cao hơn 2 lần so với trước đó.

Địa chỉ: Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú, huyện Chương MỸ, Hà Nội , cách trung tâm Thành Phố khoảng hơn 40 km 

Giám đốc Hợp tác xã bà: Trịnh Thị Nguyệt (số điện thoại: 0378751060) hoặc ông Quỳnh (số điện thoại: 0399060000)

Lúa trồng theo phương pháp hữu cơ không sử dụng bất cứ loại phân bón, thuốc sâu hóa học nào

 Đậu tương hữu cơ

Sản xuất lúa gạo hữu cơ

                                                                                                 Phạm Tiến Dũng