Ngày 28 tháng 2 năm 2019, nhóm Nghiên cứu mạnh Côn trùng – Khoa Nông học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công buổi mời chuyên gia Seminar trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ môn Côn trùng- Khoa Nông học- Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Khoa học sự sống và Môi trường, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản.

Buổi mời chuyên gia Seminar có sự tham gia của 2 Giáo sư thuộc Trường Đại học Tsukuba, Nhật bản: GS.TS. Yooichi Kainoh và GS.TS. Taylor Demar cùng toàn thể thành viên Nhóm Nghiên cứu mạnh Côn trùng, các thày cô giáo trong Khoa Nông học và các bạn sinh viên Khoa Nông học, Khoa Công nghệ Sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Buổi mời chuyên gia Seminar tập trung giới thiệu những nghiên cứu về hóa học trong sinh thái côn trùng (Insect Chemical Ecology) trong đó tập trung giới thiệu  những khái niệm cơ bản về nghiên cứu hóa học trong sinh thái côn trùng, pheromone-một loại bẫy hấp dẫn giới tính,  Những nội dung này là nền tảng trong nghiên cứu về tập tính của nhóm côn trùng nói chung và nhóm côn trùng gây hại trên cây trồng nói riêng; làm nền tảng cho những nghiên cứu về sử dụng và ứng dụng bẫy pheromone trong phòng trừ côn trùng một cách an toàn và hiệu quả.

Một số hình ảnh của buổi mời chuyên gia Seminar:

GS.TS. Yooichi Kainoh - Khoa Khoa học sự sống và Môi trường, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản trình bày những nghiên cứu về hóa học trong sinh thái côn trùng

Khách mời và đại biểu tham gia.


Nhóm NCM Côn trùng

Lê Ngọc Anh