Sáng 30/10, Ngày hội việc làm 2020 được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mang đến 3.652 cơ hội việc làm tại 54 doanh nghiệp cho hàng ngàn sinh viên tại Hà Nội

Ngày hội thu hút hơn 6.000 sinh viên (SV) tham gia, 54 gian hàng quảng bá sản phẩm và tuyển dụng SV.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo điều kiện cho SV nhanh chóng có việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề đào tạo sau khi tốt nghiệp. Qua đó giúp SV tiếp cận với thị trường lao động, giao lưu với các doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng việc làm phù hợp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

 
Hàng ngàn sinh viên thủ đô tham gia Ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Phát biểu tại ngày hội, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định: “SV là những nhân tố quyết định vận mệnh đất nước, là lực lượng chủ yếu trong thời đại kinh tế tri thức.

Đối với các trường đại học, các cơ sở đào tạo, để đánh giá chất lượng đào tạo thì một trong những tiêu chí được coi trọng là tỉ lệ SV có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo để các em đáp ứng được nhu cầu của thị trường việc làm. Những hoạt động xúc tiến, quảng bá, thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp là cũng một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi”.

GS.TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh thêm: “Các công ty, doanh nghiệp đóng góp rất nhiều cho các cơ sở giáo dục đại học trong việc phản ánh lại chất lượng SV để chúng tôi nâng cao chất lượng, điều chỉnh chương trình bài giảng để phù hợp với thực tiễn”.

 
Các gian hàng tuyển dụng từ hơn 50 công ty, doanh nghiệp trên cả nước 

Cũng tại Ngày hội, ông Hoàng Văn Trung, Phó tổng Giám đốc một tập đoàn tham gia sự kiện chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định đây là cơ hội để tập đoàn và các đơn vị khác gặp gỡ các thầy cô, đặc biệt là các em SV, những cán bộ kĩ sư nông nghiệp tương lai.

Ngày hội việc làm năm 2020 không chỉ tạo cơ hội để các em SV tiếp xúc với doanh nghiệp, mà còn thể hiện sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo, tuyển dụng, tìm kiếm cơ hội việc làm cho các em SV sau khi tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ Ngày hội, 54 gian hàng của 54 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm quảng bá sản phẩm, tuyển dụng trực tiếp đã thu hút đông đảo SV.

 
Sinh viên được gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng. 

Tới tham gia ngày hội từ sáng sớm, bạn Lê Tiến Vương, SV K61 khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kịp đăng kí ứng tuyển vào vị trí kinh doanh của một công ty có tiếng về chăn nuôi và thực phẩm đa quốc gia tại Việt Nam.

“Ngày hội việc làm giúp mình có cơ hội tìm kiếm việc làm, tiếp cận với nhiều công ty để có thể lựa chọn đúng đắn cho tương lai. Qua những tư vấn của công ty, mình biết được mình phải học và trau dồi những kỹ năng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn”, Vương cho biết.

 
Bạn Nguyễn Tiến Thành (ngoài cùng bên phải) mới học năm thứ ba nhưng đã đăng kí ứng tuyển để có cơ hội việc làm sau này 

Bạn Nguyễn Tiến Thành, SV K62 khoa Thú Y của trường cũng hào hứng: “Đây là cơ hội để em được phỏng vấn và gặp các anh chị ở công ty. Sau này ra trường đi phỏng vấn xin việc em sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn.

Mặc dù chưa ra trường nhưng em vẫn đăng kí ứng tuyển để sau này có cơ hội tìm cho mình công việc tốt nhất phù hợp khả năng”.

 

Minh Trúc-Dân trí