Xác định được vai trò của Doanh nghiệp trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, Khoa Nông học đã chủ động là cầu nối trong việc mời các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức… về trao đổi kinh nghiệm, giao lưu với sinh viên khoa Nông học.

Ngày 4/10/2020, nhận lời mời của Ban chủ nhiệm khoa Nông học, công ty cổ phần Nicotex đã đến giao lưu, gặp gỡ với sinh viên đang học tập tại khoa Nông học. Tham gia đoàn có: ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc công ty cổ phần Nicotex tại Hà Nội (trưởng đoàn), ông Lã Văn Hùng – đội trưởng đội UAV, ông Đặng Đình Hùng – phòng Tổ chức Hành chính, Bà Trịnh Thị Mai Lan – giám đốc kỹ thuật, bà Lương Thị Huệ - phó giám đốc Nông sản- Dược liệu, ông Vũ Công Duy – chuyên viên kỹ thuật, ông Đinh Xuân Lâm – trưởng ban kinh doanh phân bón, ông Trần Ngọc Hải – tổ trưởng tổ dự án, ông Kiều Văn Đức – tổ trưởng tổ điều hành dịch vụ bay, ông Đỗ Văn Tân – cán bộ xưởng lắp ráp máy bay không người lái. Về phía khoa Nông học, có PGS.TS. Ninh Thị Phíp – Phó trưởng khoa, TS. Trần Thị Thu Phương-Giảng viên BM Côn trùng, cố vấn học tập ngành Bảo vệ thực vật, TS. Thiều Thị Phong Thu – Giảng viên bộ môn Canh tác học, cố vấn học tập ngành Nông nghiệp và Nông nghiệp công nghệ cao, TS. Vũ Quỳnh Hoa – BM Rau hoa quả, cố vấn học tập ngành Rau hoa quả và cảnh quan, ThS. Nguyễn Thị Nhâm – trợ lý đào tạo SĐH, KHCN, HTQT. Đặc biệt nhất là sự có mặt đông đảo và nhiệt tình của các bạn sinh viên năm thứ 3, 4 ngành Công nghệ Rau Hoa quả Cảnh quan, BVTV, KHCT và Nông nghiệp.


PGS. TS. Ninh Thị Phíp - Phó trưởng khoa Nông học phát biểu khai mạc buổi lễ 

Mở đầu, ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc công ty Nicotex tại Hà Nội đã giới thiệu sơ qua về công ty, về mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn, định hướng của công ty, tình hình và nhu cầu nhân sự công ty. Trong đó ông Huy nhấn mạnh mối quan hệ khăng khít, bền chặt giữa công ty Nicotex và khoa Nông học trong việc đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học từ xưa đến nay. Ông Huy cũng khẳng định công ty Nicotex luôn chào đón các bạn sinh viên khoa Nông học mới tốt nghiệp có nhu cầu và nguyện vọng gắn bó với công ty về các mảng: cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các loại nông sản khác.


ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc công ty Nicotex khẳng định công ty Nicotex luôn chào đón các bạn sinh viên khoa Nông học mới tốt nghiệp

Đáp lại công ty Nicotex, sinh viên khoa Nông học rất sôi nổi, hào hứng đặt câu hỏi về những băn khoăn, trăn trở của sinh viên sắp tốt nghiệp về một công việc phù hợp sắp tới trong tương lai. Những giải đáp và kinh nghiệm của cán bộ công ty Nicotex phần nào đã giúp sinh viên hiểu rõ tường tận những việc cần chuẩn bị khi sắp ra trường và tìm kiếm việc làm.


 

Toàn cảnh buổi tọa đàm 

Hấp dẫn nhất là nội dung Sinh viên thực hiện một vài cuộc phỏng vấn ngắn với cán bộ tổ chức nhân sự của công ty để biết được những điểm yếu, mạnh của sinh viên mới tốt nghiệp cũng như mong muốn của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn sinh viên. Thông qua những cuộc phỏng vấn ngắn này, ngoài kiến thức đã được trang bị trong Học viện, sinh viên thể hiện được tài ứng biến, kỹ năng mềm của bản thân; từ đó giúp sinh viên biết được bản thân cần phải làm gì, thay đổi như thế nào để có thể “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Cũng thông qua những cuộc phỏng vấn nhanh đó đó, đại diện công ty cũng đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích cho mỗi bạn sinh viên để cải thiện được tốt nhất hình ảnh bản thân trong mắt nhà tuyển dụng lao động nói chung và với công ty Nicotex nói riêng.


Doanh nghiệp trả lời những thắc mắc của sinh viên khoa Nông học  

Buổi giao lưu đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng khó quên cho công ty và các bạn sinh viên khoa Nông học. Với vai trò là cầu nối, Khoa Nông học sẽ còn tổ chức thật nhiều buổi giao lưu như trên để mang đến nhiều cơ hội cho cả sinh viên và doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong việc tìm kiếm việc làm/nhân sự hiệu quả và phù hợp nhất đối với sinh viên mới tốt nghiệp và doanh nghiệp/cơ quan/tổ chức.

 

ThS. Nguyễn Thị Nhâm - khoa Nông học