Đến hẹn lại lên, tiếp nối sự thành công của 11 mùa Hội chợ, năm nay, Hội chợ Đồ án Sinh viên ngành Công nghệ Rau Hoa Quả & Cảnh quan đã chính thức quay trở lại.

Với sự thay đổi đột phá đầy táo bạo, nếu như mọi năm, Hội chợ là nơi sinh viên ngành công nghệ RHQ&CQ trình bán các sản phẩm, mô hình thiết kế của mình thì năm nay, với sự quay trở lại đầy ngoạn mục của năm thứ 12, sinh viên ngành Công nghệ RHQ&CQ đã thự hiện thiết kế, thi công, tự sản sản xuất các loại cây trong mô hình thật trên mảnh đất 10 mét vuông được cấp với 5 chủ đề khác nhau, với mục đích chung mang đến một không gian xanh tối ưu trong cuộc sống tấp nập hiện nay:


 

 

Đồ Án 1 nhóm 1 lớp K63CNRHQA:

Thiết kế vườn theo phong cách vườn Việt Nam.

Hiện nay kiến trúc sân vườn Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng của yếu tố địa lí khí hậu, vì vậy nó mang những dấu ấn đặc trưng của kiến trúc Á Đông. Đặc biệt là những sân vườn của vùng ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ, nó phản ánh sự tinh tế tài hoa của con người mà còn nói lên một vùng quê yên bình giản dị với: luỹ tre xanh, trầu cau giếng nước cùng với chum nước, cây khế bờ ao,..

Các bạn sinh viên nhóm 1 còn dựa vào kinh nghiệm cha ông để lại” trước cau sau chuối”  cho phù hợp với phong thuỷ sân nhà. Xung quanh căn nhà còn có vườn rau, vườn hoa và nơi vui chơi cho cả gia đình.

Đồ án 1 nhóm 2 lớp K63CNRHQA

Thiết kế vườn theo phong cách Nhật Bản

Căn cứ vào kết quả điều tra khảo sát, có tới 80% người dân khu vực Hà Nội đều yêu thích đất nước Nhật Bản và vườn cảnh Nhật Bản. Lí do yêu thích mọi người đều nhận xét thấy Nhật Bản là một đất nước có văn hóa, truyền thống và các địa điểm du lịch đẹp, lâu đời, mang phong cách tự nhiên có tính đồng nhất tạo khu vườn có sự hấp dẫn, mềm mại. Nét đẹp mang vẻ thiên nhiên yên bình, tĩnh lặng tạo cho con người sự thoải mái trong cuộc sống, cảm giác được tĩnh tâm thư giãn mỗi khi có áp lực công việc.

Đồ án 2 nhóm 1 Lớp K62CNRHQA

Thiết kế được lấy ý tưởng từ VƯờn NHIỆT ĐỚI

Với diện tích vườn nhà hạn chế nhưng bạn lại muốn tiếp xúc với khung cảnh thiên nhiên như một khu rừng rậm xanh tươi, tràn đầy sức sống ngay chính sân vườn nhà mình. Điều đó tưởng chừng như xa vời nhưng với thiết kế "vườn nhiệt đới" hoàn toàn có thể đem lại những gì chủ nhà mong muốn với cây cối xanh tốt, rậm rạp và không gian mênh mông như trong một khu rừng thu nhỏ ngay trong khuôn viên nhà bạn.

Đồ án 2 nhóm 2 k62CNRHQCQ

KHU SINH THÁI PẢN ÚN ECO LIfe

Với mục đích Đề xuất phương án thiết kế khu sinh thái tại huyện Yên Lập – Phú Thọ phục vụ cho nhu cầu du lịch sinh thái ngày càng lớn của khách hàng và bảo tồn những nét kiến trúc văn hóa của người Mường đang dần mai một và mất, đồng thời mang đến những giải pháp, hướng đi mới trong phát triển kinh tế tại địa phương ( Phát triển kinh tế từ du lịch ), nhóm 2 đến từ lớp K62RHQCQ-MC đã lựa chọn chủ đề “Pản Ún Eco Life” mang đến một khu sinh thái đậm chất văn hóa dân tộc Mường nói riêng và Việt Nam nói chung, mô hình khu sinh thái gồm có nhà sàn người Mường, guồng nước, cách trang trí hoa theo phong cách thổ cẩm dân tộc Mường… tất cả để mang đến một khu sinh thái “Pản Ún” gần gũi – hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được chất “dân tộc” của người Việt.

Đồ Án 2 nhóm 3 k62CNRHQCQ

GIẢI PHÁP XANH CHO BAN CÔNG CHUNG CƯ

Với việc không gian sống càng ngày càng hẹp lại như hiện nay, việc những chung cư mọc lên rất nhanh để giải quyết vấn đề chỗ ở lại không đáp ứng được nhu cầu về không gian sân vườn để trồng nhiều cây mà thay vào đó, mỗi căn hộ chỉ có một ban công diện tích khoảng 3 - 5m2.

Nhận thấy được những vấn đề đó, nhóm 3 lớp K62RHQ đã lựa chọn chủ đề ‘Ban công chung cư’ để đưa ra giải pháp là xây dựng một không gian xanh trên chính ban công của họ. Các cách thường được sử dụng là thiết kế chậu cây phối kết, tiểu cảnh,… kết hợp các vật liệu khác nhau vừa phục vụ mục đích trang trí mà vẫn tiết kiệm diện tích ban công.

Kính mời các quý vị đại biểu, khách quý và các bạn sinh viên quan tâm đến tham dự hội chợ đồ án sinh viên ngành công nghệ Rau hoa quả & Cảnh quan lần thứ 12:

✍🏻Thời gian: 22-23/12/2020.

✍🏻Địa điểm: SẢNH TRƯỚC GIẢNG ĐƯỜNG NGUYỄN ĐĂNG

Sự góp mặt của quý vị là niềm vinh hạnh của BTC chúng tôi!