Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên là một hoạt động thường niên của sinh viên ngành Công nghệ Rau – Hoa – Quả & Cảnh quan. Hội chợ lần thứ 12 năm 2020 được diễn ra trong hai ngày 22 và 23 tháng 12, là nơi trưng bày các sản phẩm đồ án sinh viên  và khoá 62 và 63 ngành Công nghệ Rau - Hoa - Quả & Cảnh quan thực hiện. Hội chợ đã có những cải tiến lớn so với các năm trước, đặc biệt năm nay không có sản phẩm cá nhân mà tất cả sản phẩm sẽ được thực hiện theo nhóm. Ngoài ra, sản phẩm sẽ được các nhóm sinh viên 2 lớp K62RHQ và K63RHQ tự thiết kế, sản xuất các loại cây và thi công thành 5 sản phẩm hoàn chỉnh trên mô hình thật.

Hội chợ vui mừng được đón tiếp các khách mời đại diện của các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực Rau hoa quả và cảnh quan; các thầy cô đại diện các phòng ban thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các thầy cô trong ban chủ nhiệm Khoa Nông học và đông đảo cán bộ, giảng viên sinh viên trong toàn Học viện.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, TS. Vũ Thanh Hải - Quyền trưởng bộ môn Rau hoa quả và Cảnh quan, đánh giá cao sự cố gắng của thầy và trò trong quá trình làm đồ án, sáng tạo ra những sản phẩm mới mẻ, độc đáo, đồng thời phát huy được những kỹ năng mềm trong việc thực hiện các dự án nhỏ của các sinh viên.

Hội chợ đồ án sinh viên lần thứ 12 có sự tham gia của 5 nhóm sinh viên tương đương với 5 sản phẩm: Vườn theo phong cách Bắc Bộ Việt Nam, Vườn nhiệt đới, Vườn theo phong cách Nhật Bản, Khu sinh thái Pản Ún và Giải pháp Ban công chung cư. Nhờ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các sinh viên bên cạnh sự giúp đỡ của các thầy cô, mỗi nhóm đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm đúng tiến độ. Trên cơ sở cạnh tranh công bằng và chấm điểm của hội đồng gồm nhiều chuyên gia, sản phẩm “Khu sinh thái Pản Ún Eco Life” đạt Giải nhất và “Vườn nhiệt đới” đạt Giải nhì.

Sự thành công của những sản phẩm đồ án 2020 là động lực và cảm hứng sáng tạo cho các sản phẩm đồ án tiếp theo nhằm đáp ứng thiết thực nhu cầu thị trường của xã hội hiện đại. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được đón tiếp quý vị trong Hội chợ đồ án sinh viên những năm tới.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban chủ nhiệm khoa Nông học đã tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện chương trình; xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô, đại diện các quý công ty và trung tâm, các anh chị cựu sinh viên đã dành thời gian quý báu tham gia chấm điểm và góp ý cho các sản phẩm Hội chợ. Chúc quý vị có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống.