Chiều 15-4, tại Trường trung học phổ thông (THPT) A Nghĩa Hưng, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom thu hút hơn 16 nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh tham gia.


Các đại biểu và các em học sinh tham dự hội thảo. 

Tại buổi hội thảo, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh đã được các giảng viên, chuyên gia giáo dục chia sẻ thông tin về nhu cầu nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; kinh nghiệm khởi nghiệp; trao đổi, giải đáp những câu hỏi về hoạt động, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hướng nghiệp trong các nhà trường; nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng khởi nghiệp, cơ hội tiếp cận việc làm cho học sinh ngay từ bậc THPT.

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, năm 2023 Học viện tuyển sinh 43 ngành đào tạo với 5.860 chỉ tiêu. Bên cạnh những ngành Nông nghiệp truyền thống, nhiều ngành có vai trò quan trọng trong khởi nghiệp, kinh doanh, nông nghiệp thông minh như: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh dược, Quản trị kinh doanh, Logistics, Kế toán, Công nghệ thông tin… Thời gian tới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục nhận học sinh của tỉnh có nguyện vọng và đam mê khởi nghiệp vì một nền khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, một nền nông nghiệp xanh, sạch đến học tập. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục quan tâm ưu tiên triển khai những chương trình đào tạo của Học viện cho học sinh của tỉnh Nam Định, đặc biệt trong khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học... 

Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Đây cũng là một trong những nội dung hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

baonamdinh.vn