Ngày 10/10/2020, tại trường tiểu học Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiến hành hướng dẫn kỹ thuật xây dựng vườn rau dinh dưỡng hữu cơ. Tham dự buổi hướng dẫn kỹ thuật có: TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Giảng viên khoa Nông học, cán bộ trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, thành viên nhóm Nghiên cứu mạnh sinh lý, sinh thái cây trồng, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; KS. Đỗ Thị Thanh - cán bộ trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ, Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các thầy cô giáo của trường Tiểu học Tống Phan và các em học sinh các khối lớp của Trường.

 
Cổng vườn rau dinh dưỡng hữu cơ tại trường Tiểu học Tống Phan 

Tại buổi hướng dẫn kỹ thuật, TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã trực tiếp hướng dẫn và chỉ đạo kỹ thuật xây dựng vườn rau dinh dưỡng hữu cơ. TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh - tập huấn viên đã trình bày về nguyên tắc xây dựng vườn rau dinh dưỡng hữu cơ, cách bố trí các loại rau đa dạng trong vườn vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng vừa đảm bảo nguyên tắc của sản xuất hữu cơ để hạn chế sâu bệnh hại và giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. Tập huấn viên đã hướng dẫn cụ thể các kỹ thuật từ bón phân hữu cơ, làm đất, lên luống và kỹ thuật gieo trồng các loại rau trong vườn, kỹ thuật trồng các loại cây xua đuổi côn trùng, cây dẫn dụ côn trùng, kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng và kỹ thuật phun chế phẩm vi sinh cho đất và cây trồng để phòng trừ sâu bệnh hại cho vườn. Các thầy cô giáo tại trường Tiểu học Tống Phan đã trực tiếp triển khai vườn rau vụ hè sau khi được hướng dẫn và sẽ trực tiếp cùng với các em học sinh chăm sóc vườn rau trong quá trình sinh trưởng, phát triển để được trải nghiệm thực tế và thu hoạch rau hữu cơ.

 
 Giáo viên trường Tiểu học Tống Phan thực hành bón phân hữu cơ cho các luống rau

Trong quá trình hướng dẫn kỹ thuật, thầy cô và các em trường Tiểu học Tống Phan đã trao đổi và thảo luận sôi nổi về các kỹ thuật mà tập huấn viên đã trình bày. Đây là cơ hội để thầy cô và các em học sinh có thể học tập các kiến thức bổ ích về nông nghiệp nói chung và nông nghiệp hữu cơ nói riêng cùng với những trải nghiệm thực tế cùng các chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Nhóm NCM Sinh lý, sinh thái cây trồng