Trong tâm Dịch bệnh COVID-19, tình người càng được khẳng định nhất là tại Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tình cảm thày trò luôn là sức mạnh đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn. Thực hiện theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 17/CT-UBND của chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội kể từ ngày 24/7/2021, rất nhiều sinh viên khoa Nông học bị mắc kẹt tại Học viện do đang thực hiện khoá luận tốt nghiệp hoặc không kịp trở về địa phương vì lý do khách quan.

Là người thầy, luôn trăn trở với khó khăn của sinh viên đang trải qua. Được sự chỉ đạo sát sao của Ban chủ nhiệm khoa, Công đoàn  phối hợp với Liên chi đoàn khoa Nông học đã kip thời huy động các nguồn lực từ chính các giảng viên, cán bộ viên chức trong Khoa, Đoàn Thanh niên Học viện và các nhà hảo tâm, các cựu sinh viên Khoa. Trong thời gian ngắn, Khoa đã quyên góp được 33,45 triệu đồng, 340 kg gạo, 1750 quả trứng và 1 tạ rau xanh. Bằng cả tấm lòng và tình yêu học trò, Tập thể CBVC trong khoa cùng với các em sinh viên tình nguyện thể hiện ý chí và quyết tâm trong việc đồng hành giúp sức và chia sẻ với sinh viên đang gặp khó khăn.

Chiều ngày 19/8/2021, tại giảng đường E, thầy cô và các bạn tình nguyện viên đã trao tặng tận tay hơn 200 suất quà cho các em sinh viên bằng tất cả niềm yêu thương trân trọng. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện được sự quan tâm, tình cảm ấm áp của thầy cô với niềm mong muốn tất cả các em sinh viên đều khỏe mạnh, vững tin vượt qua đại dịch.

Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tình cảm Thầy Trò, tình yêu thương luôn được kết nối, lan tỏa củng cố thêm tinh thần đoàn kết và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sẽ còn lại mãi. Tập thể CBVC Khoa Nông học luôn đồng hành cùng các em sinh viên trong mọi hoàn cảnh. Khoa vừa nhận được 500 kg gạo từ cựu sinh viên Khoa. Khoa sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ và trao các phần quà ý nghĩa đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chưa được nhận đợt 1.

Một số hình ảnh hoạt động


 Phần quà ủng hộ sinh viên

 Các phần quà đã được chuẩn bị sẵn sàng phát tới tay sinh viên

Công ty CP DNA Việt Nam chung tay ủng hộ 1050 quả trứng 

Tổ chức phát quà đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

 

 

 

Đoàn Thu Thủy