Ngày 6/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho 3 tân Giáo sư (GS) và 33 Phó Giáo sư (PGS) năm 2017.

 

 Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng Quốc hội, Ủy ban KHCNMT của Quốc hội; Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; lãnh đạo Đảng ủy, UBND huyện Gia Lâm, Thị trấn Trâu Quỳ; đại diện Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, Hội đồng Chức danh giáo sư ngành/liên ngành có các ứng viên của Học viện, Hội đồng Chức danh Nông nghiệp – Lâm nghiệp, Hội đồng Chức danh Chăn nuôi – Thú Y – Thủy sản; đại diện các tổ chức quốc tế có mối quan hệ, hợp tác với Học viện; các cơ quan thông tấn, báo chí.

Về phía Học viện có Đảng ủy viên; Thành viên Hội đồng Học viện; Ban Giám đốc; BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Ban thư ký Hội sinh viên; Thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện; Thành viên Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở Học viện năm 2017; Các chuyên gia; Bí thư các chi Bộ, Trưởng/Phó các đơn vị trực thuộc Học viện, Chủ tịch Công đoàn bộ phận; Các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư hiện đang là viên chức cơ hữu; Trưởng các Bộ môn và tương đương; Các ứng viên xét/bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư tại Học viện; Các giảng viên, cán bộ trong Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho biết, việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh GS, PGS là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo chuẩn quốc gia, dần tiệm cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

  

GS. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước phát biểu tại buổi lễ

 Theo GS. Trần Văn Nhung, đây là kết quả của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo của các tân GS, PGS nói chung và của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng. Đây cũng là kết quả của sự hỗ trợ, động viên, thậm chí là sự hi sinh từ các gia đình, sự hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên từ cơ quan và đồng nghiệp của các tân GS, PGS.

 

03 tân Giáo sư của Học viện nhận Quyết định bổ nhiệm

 Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017 đã tiếp tục góp phần quan trọng để nâng cao cả số lượng và chất lượng đội ngũ trí thức và giảng viên đại học, thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội.

Tại buổi lễ, GS. TS Nguyễn Thị Lan cho biết trong bối cảnh và thách thức mới về hội nhập quốc tế, về phát triển nông nghiệp với nguồn nhân lực là những GS và PGS đầy năng lực sẽ giúp cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam đảm nhận tốt những công việc mà các bộ ngành và chính phủ giao phó trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Đặc biệt với đội ngũ GS và PGS trẻ như hiện nay sẽ giúp Học viện đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời sẽ thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên của Học viện.

 

33 tân Phó Giáo sư của Học viện nhận Quyết định bổ nhiệm

 Trước đó ngày 5/3/2018, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 cho các nhà giáo trong cả nước. Năm nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự có 03 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 33 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS.

Tổ TT&QHCC