Chương trình Tiên tiến (CTTT) là một dự án đặc biệt của Bộ Giáo dục nhằm xây dựng các ngành đào tạo chất lượng cao, theo nội dung, chương trình của các đại học danh tiếng trên thế giới. Hiểu một cách đơn giản, CTTT là chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chuẩn của trường đối tác nước ngoài bởi những giảng viên có nhiều kinh nghiệm trên thế giới và giảng viên đến từ các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam. Đây là chương trình hoàn toàn của Việt Nam có sử dụng chương trình, giáo trình, công nghệ đào tạo tiên tiến của nước ngoài, do các trường đại học Việt Nam thực hiện đào tạo và cấp bằng. CTTT ngành khoa học cây trồng, khoa Nông học, được xây dựng từ năm 2006 trên cơ sở đối sánh với Chương trình đào tạo của Trường đại học Carlifornia Davis, Bang California, Hoa Kỳ. Chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng (CTTT-KHCT) là một trong hai chương trình đầu tiên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đạt chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network).

Ngành Khoa học cây trồng tiên tiến, khoa Nông học – Tên tiếng Anh: Crop Science Advance

Mã ngành: 7620110T

Thời gian đào tạo: 4,5 năm

Ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo: Tiếng Anh 

Mục tiêu của chương trình đào tạo sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại cơ quan công lập, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; Có khả năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, phát triển và giải quyết vấn đề mới trong nông nghiệp; Đóng góp vào những tiến bộ của khoa học và quản lý cây trồng. Người học sau khi tốt nghiệp ngành khoa học cây trồng tiên tiến có thể công tác trong các lĩnh vực và vị trí công tác liên quan đến trồng trọt, chọn giống cây trồng, khoa học cây trồng, sản xuất và kinh doanh cây trồng. 

Sinh viên đi thực tế

Đội ngũ giảng viên giảng dạy cho chương trình 100% được đào tạo tại các nước tiên tiến, có chuyên môn sâu và năng lực tiếng anh tốt. Sinh viên được học tập tại khoa Nông học là một khoa hàng đầu lĩnh vực nông nghiệp, giàu truyền thống, kinh nghiệm đào tạo và đội ngũ giảng viên, nhân viên nhiệt tình. Cơ sở vật chất cho chương trình đào tạo khang trang như phòng thí nghiệm, thư viện để sinh viên có thể tự tìm kiếm tài liệu, nghiên cứu. Sinh viên của chương trình được hòa mình trong môi trường học tập quốc tế, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như trao đổi sinh viên; Green it up; Nghiên cứu khoa học; Start up; Tình nguyện. 

Hoạt động ngoại khóa Green it up của sinh viên ngành KHCT tiên tiến, khoa Nông học

Trong quá trình học tập sinh viên được sử dụng phương pháp học tập thông qua thuyết trình, bài tập nhóm, đồ án… tạo cơ hội trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp tốt và hiệu quả, sử dụng tiếng Anh hiệu quả. Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với một số nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Đức…Sinh viên chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng có khả năng tiếng anh tốt, một số bạn đã đạt trình độ IELTS 7.0 trở lên như bạn Lê Huy Nam K59KHCTT, bạn Vũ Anh Phương K59KHCTT…Đây là tiền đề để các bạn có thể giao lưu quốc tế, học tiếp lên trình độ thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài. Sinh viên tốt nghiệp Chương trình tiên tiến ngành khoa học cây trồng, 100% có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp và có cơ hội dành được nhiều học bổng học thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài. 

Trao đổi sinh viên với trường đại học Nagoya, Nhật Bản

TS. Lê Minh Phương, cựu sinh viên K51 KHCTT (Tiến sỹ Đại học khoa học sự sống Praha, CHLB Séc)

                                                              Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Khoa Nông học