Sách là kho tàng tri thức, người bạn đồng hành, người thầy đáng quý với mỗi chúng ta. Mỗi cuốn sách là một bài học vô giá. Đọc sách vì thế từ lâu đã trở thành một nhu cầu tự nhiên của xã hội, đặc biệt là với thế hệ trẻ, những người luôn khao khát khám phá cuộc sống.

Hưởng ứng thông điệp về ngày sách Việt Nam 21/4 và ngày sách bản quyền thế giới 23/4, hàng năm, vào khoảng giữa tháng tư, Câu lạc bộ Sky-Books dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của, Nhà Xuất bản Đại học Nông nghiệp tổ chức “Ngày hội đọc và trao đổi sách” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng là Ngày hội thường niên lớn nhất của Câu lạc bộ Sky-Books.

Ngày hội được tổ chức vào 2 ngày 18-19/4 tại tiền sảnh giảng đường Nguyễn Đăng. Để tạo điều kiện cho nhiều người yêu sách đến tham gia, đây là lần đầu tiên câu lạc bộ tổ chức sự kiện này trong 2 ngày thay vì 1 ngày như những năm trước. 

Mô hình xếp sách nghệ thuật năm nay là một chú rô bốt đang vươn cao, hai chân đứng vững, trên tay cầm một cuốn sách mở ra, hướng tới chủ đề của ngày hội là: Thay đổi hiện tại - Hướng tới tương lai. Với mục đích truyền tải thông điệp đến các bạn sinh viên về thời đại 4.0 đang chuyển mình mạnh mẽ xung quanh chúng ta, hãy thay đổi bản thân mình để có thể vững bước trong tương lai bởi những điều bạn nhận được trong tương lai chính là sự ghi nhận những cố gắng hiện tại.

  

 Hoạt động chính của Ngày hội là giúp các bạn đọc trao đổi sách với nhau. Sách được mang tới trao đổi được câu lạc bộ phân loại, định giá theo nhiều tiêu chí để giúp bạn đọc đến gần hơn với sân chơi này. 
 Bên cạnh đó, Ngày hội còn diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn như: tri ân bạn đọc đã từng góp tặng sách cho câu lạc bộ, chung kết cuộc thi “Chia sẻ sách”, xếp sách nghệ thuật, viết chữ thư pháp, tô tượng, bán sách giảm giá, gian hàng ẩm thực,…

Ngày hội thu hút được rất nhiều những người yêu sách, quan tâm đến sách. Hi vọng qua những hoạt động như thế này, các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ càng thêm quan tâm đến văn hóa đọc, bổ sung đọc sách vào một trong những thói quen không thể thiếu mỗi ngày.

 

 

CLB Sky-Books, Tổ TT&QHCC