Trong 2 ngày 15,16/11/2018, được sự đồng ý của Lãnh đạo Học viện và khoa Nông học, Bộ môn Rau hoa quả & Cảnh quan (CN RHQ&CQ) đã tổ chức thành công Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên ngành CN RHQ&CQ lần thứ 10 – năm 2018. Nhiều hoạt động sôi nổi được ghi nhận trong chương trình Hội chợ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10.

Đến tham dự Hội chợ có đại diện của Ban chủ nhiệm Khoa Nông học, các thầy cô trong Khoa, đại diện của 14 đơn vị tài trợ và các cơ quan, doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực rau hoa quả, cảnh quan, cùng sự tham gia của các cựu sinh viên và các em sinh viên các khóa từ 52 đến 63 của ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan. Ngoài ra Hội chợ năm nay cũng có thêm sự tham gia của sinh viên ngành Khuyến nông POHE thuộc khoa Nông học với 1 gian hàng trưng bày các sản phẩm đồ án.

Hội chợ là hoạt động thường niên của Ngành, được tổ chức vào dịp Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, và đã trải qua chặng đường 10 năm hình thành và phát triển. Đây nơi trưng bày, quảng bá và thương mại các sản phẩm đồ án I và II do sinh viên các khóa K60 và K61 trong Ngành thực hiện. Ngoài ra, Hội chợ còn có sự góp mặt của sinh viên RHQ&CQ khóa 62, 63 với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và tăng mối liên kết trong ngành. Hội chợ năm nay được tổ chức ở quy mô lớn, với tổng số 52 chủ đề, 14 gian hàng trong đó có 1 gian hàng của sinh viên Khuyến nông POHE và nhiều sản phẩm có nội dung khác nhau.

Xứng đáng với chương trình kỉ niệm 10 năm hội chợ, về quy mô sân khấu lẫn quy mô khán thính giả đều lớn hơn rất nhiều so với những năm về trước. Hầu hết các cựu sinh viên đều có mặt đông đủ để cùng nhau chung vui, tham quan gian hàng và mang về cho mình những sản phẩm đầu tay của sinh viên các khóa. Không chỉ bày bán và trưng bày các sản phẩm liên quan đến ngành học, mà hội chợ lần này còn tổ chức bày bán các sản phẩm của nhà tài trợ và các đơn vị doanh nghiệp. Ước tính đến hết ngày 16/11 đã có 126 sản phẩm lớn, nhỏ của hội chợ được bán ra, trong đó sản phẩm có trị giá lớn nhất lên đến hơn 2 triệu đồng. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã liên hệ trực tiếp với sinh viên để tiến hành triển khai ý tưởng, đưa vào thực tiễn hóa sản phẩm, tiến đến thương mại.

Hội chợ năm nay đã nhận sự đồng hành, hỗ trợ của 14 nhà tài trợ.  Đây là sự đóng góp vô cùng lớn về vật chất và tinh thần cho Ngành CN RHQ&CQ nói chung và Ban tổ chức nói riêng, góp phần mang lại sự thành công cả về quy mô và chất lượng của Chương trình hội chợ lần thứ 10.

Phát biểu tại Hội chợ, TS. Nguyễn Đức Huy – Phó trưởng bộ môn khoa Nông học đánh giá cao sự cố gắng của thầy và trò trong sự phát triển của ngành theo hướng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động, và nhấn mạnh đây là cơ hội để sinh viên ngành Công nghệ Rau Hoa Quả và Cảnh Quan được trải nghiệm và sáng tạo ra những sản phẩm mới mẻ, độc đáo, đồng thời phát huy được những kỹ năng mềm trong việc thực hiện các dự án nhỏ. Đại diện từ phía Nhà tài trợ chính, PGS. TS. Đặng Văn Đông – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả và Bà Lê Thị Thiên Nga – đại diện chuỗi của hàng rau sạch Bác Tôm rất vui mừng được cùng hợp tác, góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của Ngành cũng như sự sáng tạo và trưởng thành của sinh viên các thế hệ Rau hoa quả và Cảnh quan.

Kết thúc Hội chợ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 13 cá nhân và nhóm sinh viên xuất sắc của các lớp khóa 60 và 61 với các chủ đề của đồ án 1 đồ án 2, 2 giải phong trào dành cho sinh viên khóa 62 và 63, 1 giải giành cho gian hàng trang trí sáng tạo nhất, cùng 02 suất học bổng cho 2 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Một số hình ảnh trong chương trình hội chợ:

(Hình ảnh Ban tổ chức tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ)

(Nhóm sinh viên ngành học Khuyến Nông POHE khoa Nông Học)

(Niềm vui hân hoan của Ban tổ chức và sinh viên khi chương trình hội chợ được tổ chức thành công)

(Một hình ảnh nổi bật nhất trong chương trình hội chợ kỉ niệm 10 năm)

(Minh Hiệp & Thu Phạm trong phần thi trang phục, nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả bởi tính độc đáo và sáng tạo của bộ trang phục trong cuộc thi “King and Queen”)

(Các đội thi lọt vào đêm chung kết cuộc thi “King and Queen” với phần thi trang phục độc đáo, sử dụng chính nguyên liệu từ rau, hoa và quả)


BTC Hội chợ