Trong 03 ngày từ 7/10/2016 đến 9/10/2016, tại công viên Thống Nhất, LCĐ khoa Nông học, đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đã phối hợp cùng với Công ty cổ phần thời trang GenViet tham gia “Lễ hội Camping - TUỔI TRẺ VIỆT ĐỒNG HÀNH CÙNG HÀNG VIỆT”. Đây tưởng chừng là một sự kết hợp khó khăn vì 2 đơn vị với 2 ngành nghề lĩnh vực khác nhau nhưng với sự đồng lòng và nhiệt tình hỗ trợ của GenViet cộng với tinh thần cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Đội thi đã tạo ra phần thi xuất sắc, vượt qua 2 vòng liên tiếp để là một trong 5 đội đi đến vòng chung kết từ 15 đội của 15 trường Đại học và Cao đẳng.

    Vòng thi thứ nhất với nội dung diễn một đoạn kịch dài 10 phút về vấn đề "Tại sao người Việt Nam nên dùng hàng Việt Nam?” vào sáng 8/10/2016. Với sự kết hợp hoàn hảo của đoạn kịch ngắn có sự đan xen giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần thời trang GenViet đã tạo nên một phần dự thi mang đậm chất nông nghiệp mà lại truyền đạt được thông điệp độc đáo “Hãy yêu, tự hào và tin dùng hàng Việt Nam”.

    Sự khổ công tập luyện, quyết tâm chiến thắng và sự đoàn kết đồng lòng của các thành viên đội thi đã được đền đáp xứng đáng khi đội thi của Học viện xuất sắc vượt qua 5 đội để đi vào vòng 2.

    Vòng 2 với 10 đội thi, chọn 5 đội để đi tiếp vào vòng chung kết, diễn ra chiều cùng ngày với nội dung đối kháng: Hùng biện và phản biện về vấn đề "Nguyên nhân chính khiến người Việt Nam có tâm lí sính hàng ngoại". Tại phần thi này mặc dù không phải là một trường chuyên về vấn đề trên nhưng với sự tìm hiểu chuẩn bị kĩ lưỡng, sự giúp đỡ, hỗ trợ từ công ty GenViet và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn cổ động viên – làm chấn động cả khán đài thi đấu đã tạo nên một phần đối kháng đặc sắc, giúp Học viện xuất sắc vượt qua tiếp 5 trường để đi vào vòng chung kết. Có lẽ động lực to lớn hơn cả giúp các bạn thí sinh tự tin trả lời phần hùng biện của mình, đó là nhờ các bạn ấy được khoác lên mình những chiếc áo từ chính công ty GenViet sản xuất – một công ty nổi tiếng về lĩnh vực thời trang cho người Việt Nam, được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng, tin dùng, điều đó đã là nguồn động viên rất lớn cho các bạn thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi.

    Đến với vòng chung kết vào chiều ngày 9/10/2016, chỉ còn lại 5 đội xuất sắc đi tiếp vào vòng này đó là Học viện Nông nghiệpViệt Nam, ĐH Hà Nội, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Y dược học cổ truyền. Nhìn qua có thể thấy 4 đội trên đều là những đối thủ nặng kí của đội Học viện.

    Sau khi hoàn thành phần hùng biện dài 3 phút, đội thi bốc thăm giám khảo đặt câu hỏi. Đội thi của Học viện đã bốc vào vị giám khảo số 1 là GS.NGND. Nguyễn Lân Dũng – Phó Chủ tịch Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài, UV UBTWMTTQVN, Chuyên gia cao cấp Viện VSV&CNSH ĐHQG HN, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, chủ nhiệm chương trình tự nguyện đưa KHKT vào hộ nông dân; UV UB Đối ngoại của Quốc hội; Đại biểu Quốc hội khóa XII. Theo như giám khảo đánh giá thì đây là một câu hỏi khó mà chính giám khảo cũng chưa tìm được câu trả lời. Tuy nhiên đội thi vẫn hoàn thành tốt phần trả lời với những lí lẽ đưa ra khá thuyết phục và kết quả đội thi của Học viện đã đạt giải ba.

    Kết quả này đã chứng minh một điều, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ giỏi về nông nghiệp mà còn đa tài, hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đây là một khởi đầu mới của sự hợp tác giữa công ty chuyên về thời trang GenViet và Học viện, đánh dấu sự hợp tác thành công giữa 2 bên.

Một số hình ảnh cuộc thi