Trước thách thức của biến đổi khí hậu, nguy cơ làm  gia tăng dịch bệnh đối với cây trồng và những yêu cầu về sản xuất sạch, chất lượng sản phẩm trồng trọt gắn liền với bảo vệ môi trường đang lan rộng nhanh chóng trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Việt Nam đang hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ, một nền nông nghiệp sạch, việc sản xuất sạch với nhiều loại nông sản đặc trưng, thơm ngon đảm bảo theo tiêu chuẩn GlobalGAP và VietGAP phục vụ xuất khẩu một cách bền vững vào những thị trường mới đặc biệt là vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Australia,.. Vấn đề an toàn thực phẩm và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản trong nước và xuất khẩu được quan tâm và quản lý chặt chẽ. Các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp trong đó giảm thiểu sử dụng phân bón hoá học và thuốc bảo vệ thực vật hoá học đang được áp dụng rộng rãi trong cả nước và đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của công tác Bảo vệ thực vật (BVTV), nếu trong công tác BVTV chúng ta làm đúng, thực hiện tốt thì các sản phẩm nông sản của Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.


Ngành Bảo vệ thực vật

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo về lĩnh vực Bảo vệ thực vật trên 60 năm với đội ngũ giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong cả nước. Sinh viên ngành Bảo vệ thực vật được cập nhật kiến thức, công nghệ mới theo xu hướng phát triển của thế giới, có kỹ năng chẩn đoán, giám định và năng lực quản lý phòng chống các sinh vật hại cây trồng và nông sản sau thu hoạch đảm bảo năng suất và chất lượng cao, sản phẩm an toàn bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người. Người học sau khi tốt nghiệp có kiến thức vững vàng, khả năng tư duy sáng tạo, có tư cách đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực bản thân và bắt kịp xu hướng của thế giới.

Vị trí việc làm

Sau khi tốt nghiệp, người học có cơ hội việc làm đa dạng:

- Cán bộ quản lý, kiểm dịch thực vật.

- Cán bộ kỹ thuật về trồng trọt và bảo vệ thực vật.

- Cán bộ nghiên cứu và giảng dạy về bảo vệ thực vật, khoa học nông nghiệp.

- Nhân viên kinh doanh, kỹ thuật, tại các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam, công ty sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật; Khử trùng; Các trang trại nông nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao.

- Người khởi nghiệp và chủ doanh nghiệp.

Kiểm dịch thực vật và chiếu xạ lô vải tươi xuất khẩu sang thị trường Australia. Ảnh: TTXVN

TS. Nguyễn Hồng Yến, Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hòa Bình - Cựu sv K34 BVTV- 

đang chỉ đạo phòng trừ sâu keo mùa thu trên ngô tại Hòa Bình

 

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH

Thông tin tuyển sinh của ngành Bảo vệ thực vật, Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Ngành Bảo vệ thực vật, mã ngành 7620112, tổ hợp: A00; A11; B00; D01

Để tìm hiểu chi tiết về các thông tin tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có thể tham khảo tại:

Website: www.tuyensinh.vnua.edu.vn.

Facebook: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hotline: 0243.626.17.578, 0243.626.17.520.

Facebook khoa Nông học: https://www.facebook.com/khoanonghoc2017/

Website khoa Nông học: http://nonghoc.vnua.edu.vn/

Khoa Nông học