Nhằm giúp sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến, trong thời gian qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) – top 5 các trường đại học quốc gia hàng đầu Hàn Quốc, đã có những chuyến thăm, thảo luận và ký kết Thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo quốc tế cấp hai bằng đại học cho sinh viên của hai trường cho các ngành Chăn nuôi và Khoa học cây trồng. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ đồng thời nhận hai bằng đại học, 01 bằng của CNU và 01 bằng của VNUA. Các bạn sinh viên hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm việc làm ở nước ngoài hoặc làm việc cho các công ty nước ngoài tại Việt Nam với thu nhập cao và môi trường hiện đại. Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục được nhận học bổng toàn phần của giáo sư để học các chương trình đào tạo Thạc sỹ và Tiến sỹ tại CNU. 

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc VNUA và GS. TS. OH, Deeog-Seong, 

Hiệu trưởng CNU ký Thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo 

Theo đó, chương trình cấp 02 bằng đại học ngành Khoa học cây trồng và Chăn nuôi sẽ liên kết theo hình thức 3+1 (3 năm học tại VNUA, 1 năm học tại CNU). Trung bình chi phí học tập mỗi năm tại Hàn Quốc khoảng từ 15.000 USD (tương đương 330 triệu đồng), đây là con số không hề nhỏ, nằm ngoài khả năng chi trả của sinh viên Học viện. Chính vì vậy, hai bên đã cùng nhau hỗ trợ tối đa cho sinh viên thông qua hình thức giảm 50% học phí trong thời gian học 1 năm tại CNU, với chi phí cho 1 năm học tại CNU khoảng 130 triệu đồng/sinh viên, bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt và đi lại. 

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc VNUA và GS. TS. OH, Deeog-Seong, Hiệu trưởng CNU

 trao Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai bên  

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc VNUA trao quà lưu niệm cho Ông OH, Deeog-Seong, Hiệu trưởng CNU


Các Giáo sư từ trường Nông nghiệp và Khoa học sự sống, CNU sang thăm 

và thảo luận chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng tại VNUA 

VNUA đã và đang triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế với Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan,… cấp 02 bằng đại học cho sinh viên Học viện thông qua các bước thẩm định chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và uy tín của các cơ quan quản lý giáo dục của các trường đối tác. Các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại VNUA, được xây dựng theo chuẩn quốc tế, từ đó, sinh viên được tăng cường năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm, phương pháp học theo tư duy đổi mới sáng tạo, tính kỷ luật cao và tư duy toàn cầu. Sinh viên khi ra nước ngoài học sẽ nhanh chóng bắt kịp với cuộc sống, môi trường mới cũng như chương trình học tại trường đối tác. Đây là một trong những giải pháp tối ưu nhằm rút ngắn khoảng cách về chất lượng nguồn nhân lực toàn cầu, đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập quốc tế, thích ứng môi trường làm việc thời công nghiệp 4.0.

Ban HTQT