Ngày 30 – 31/01/2023, Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2023 tại bản Co Súc, xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là xã đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ, với tỷ lệ hộ nghèo còn cao và đông người đồng bào dân tộc thiểu số.


 Đội TNTN chuyên trách khoa nông học chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương tại bản Co Súc, xã Song Khủa, Huyện Vân Hồ, Sơn La.

Năm nay chương trình “Áo ấm mùa đông” của đội TNTN chuyên trách khoa Nông học đã dành tặng 50 suất quà cùng chăn ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 36 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; 4 suất quà đặc biệt cho các trẻ em khuyết tật. Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đồng chí Lỷ Văn Dương – Đội trưởng đội TNTN chuyên trách khoa Nông học cho biết, những phần quà này không chỉ là vật chất mà còn chứa đựng những tình cảm chân thành của sinh viên Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tinh thần tương thân tương ái, dành tặng đến đồng bào dân tộc vùng cao.


 

Đoàn TNTN chuyên trách khoa Nông học tặng quà cho các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Bên cạnh đó, đội cũng đã tổ chức trận bóng đá giao hữu với thanh niên địa phương; các hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em và đặc biệt là chương trình đêm giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại với sự tham gia của Đoàn thanh niên xã Song Khủa, Hội phụ nữ bản Co Súc, Hội người cao tuổi bản Co Súc. Đến dự chương trình có đồng chí Đinh Văn Lành, Phó Chủ tịch UBND xã Song Khủa, đại diện Huyện đoàn Vân Hồ, Đoàn xã Song Khủa, Trưởng bản Co Súc, những người có uy tín trong bản, các Thầy cô giáo và đông đảo bà con nhân dân, các em học sinh đến xem, cổ vũ.


 

 Đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương đã đến xem, cổ vũ trận bóng giao hữu của đội TNTN chuyên trách khoa Nông học và thanh niên địa phương
Phát biểu tại đêm văn nghệ, TS. Vũ Duy Hoàng – UVBTV Đoàn Học viện, Bí thư LCĐ khoa Nông học cho biết thông qua những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao này, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp thêm những sức mạnh tinh thần để đồng bào vùng cao xã Song Khủa thấy ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá và là nguồn động viên, khích lệ lớn để mọi người vươn lên trong cuộc sống.

 

Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương hoàn thiện và trao tặng công trình thanh niên 

Cùng với đó, Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học đã phối hợp với Huyện đoàn Vân Hồ, Đoàn xã Song Khủa hoàn thành công trình Thanh niên tại Trạm y tế xã Song Khủa. Đây là công trình vườn hoa mà đội đã thiết kế, tặng cây và trồng hoàn thiện trước sân Trạm y tế. Công trình Thanh niên là một món quà có ý nghĩa, thể hiện sự giao lưu, phối hợp tốt của đội TNTN chuyên trách khoa Nông học với Đoàn thanh niên địa phương.


 

Đêm văn nghệ và đốt lửa trại đã thut hút đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp 

Chương trình “Áo ấm mùa đông” được Đội TNTN chuyên trách, Liên chi đoàn Khoa Nông học được khởi sướng từ năm 2012 nhằm mục đích chia sẻ, giúp đỡ đồng bào dân tộc vùng cao. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của sinh viên đối với các hoạt động tình nguyện từ thiện vì cộng đồng. Cho đến nay, hoạt động này luôn được các thế hệ thành viên đội TNTN chuyên trách Khoa Nông học duy trì và trở thành hoạt động có ý nghĩa hàng năm, thu hút đông đảo sinh viên và cựu sinh viên tham gia. Để làm được điều đó, hàng năm đội TNTN chuyên trách khoa Nông học đều lên kế hoạch tổ chức các chương trình nhằm gây quỹ bằng nhiều các hoạt động thiết thực như: Đổi giấy lấy cây, phân phối nông sản sạch, thu gom đồ cũ và nhiều các hoạt động khác. Bên cạnh đó, chương trình “Áo ấm mùa đông” còn nhận được sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các Thầy Cô giáo trong Khoa Nông học, các anh chị cựu thành viên và các thành viên của đội TNTN chuyên trách khoa Nông học.


 Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học cũng được đón nhận được nhiều tình cảm chân thành của người dân địa phương

Bên cạnh đó, mỗi chương trình “Áo ấm mùa đông” của đội TNTN chuyên trách khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng luôn nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức của chính quyền và nhân dân địa phương. Từ những bó củi, cây rau, bắp ngô người dân địa phương mang đến tặng đoàn; những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười vô tư trong sáng của các em học sinh vùng cao; những lời hỏi thăm hỏi động viên, những cái bắt tay, những cái ôm ấm áp chân tình của cán bộ, người dân địa phương đã để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp cho mỗi thành viên trong đoàn. Điều đó càng thôi thúc sinh viên khoa Nông học tiếp tục tổ chức nhiều các chương trình “Áo ấm mùa đông” hơn nữa.


 

Chương trình áo ấm mùa đông mang dấu ấn rất riêng của sinh viên Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam  

Có thể nói chương trình “Áo ấm mùa đông” của sinh viên khoa Nông học đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khoa Nông học, Học viện nông nghiệp Việt Nam và luôn để lại những dấu ấn, nhiều tình cảm tốt đẹp với nhân dân địa phương.                                               

TS. Vũ Duy Hoàng – Bí thư LCĐ khoa Nông học

và Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học