Ngày 5/11/2022, Liên chi Đoàn và Liên chi Hội sinh viên khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội thi “Kiến thức Chuyên ngành Khoa Nông học 2022”.

Đến dự hội thi có Thầy PGS. TS. Trần Văn Quang - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học; TS. Trần Anh Tuấn - Trưởng bộ môn Sinh lý thực vật; TS. Đoàn Thu Thủy- Bộ môn Di truyền và Chọn giống cây trồng; TS. Phan Thị Thủy- Bộ môn Phương pháp thí nghiệm và thống kê sinh học; ThS. Nguyễn Thị Nhâm- Trợ lý Khoa học và sau đại học; TS. Vũ Duy Hoàng- Bí thư Liên chi đoàn, ThS. Phạm Thị Bích Phương- Phó BT Liên chi đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình- Liên chi hội trưởng LCH sinh viên khoa Nông học. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên trong khoa Nông học.


Ban tổ chức và các đội sinh viên dự thi 

Phát biểu tại hội thi, PGS.TS. Trần Văn Quang- Trưởng khoa Nông học khẳng định khoa Nông học luôn coi trọng công tác đào tạo kiến thức chuyên ngành và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Các thầy cô trong khoa luôn quan tâm, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cả về vật chất và tinh thần để sinh viên có cơ hội được thực hiện ý tưởng nghiên cứu, vận dụng kiến thức chuyên môn vào các đề tài nghiên cứu có ý nghĩa. Thực tế cho thấy, trong nhiều năm qua, sinh viên khoa Nông học luôn giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi về nghiên cứu khoa học ở các cấp. Các ý tưởng của các em có thể có ý nghĩa cho hiện tại, cũng có những ý tưởng mở đường cho khoa học nông nghiệp tương lai. Chính vì thế, thầy chúc các bạn sinh viên bình tĩnh, mạnh dạn, tự tin trình bày ý tưởng và thuyết phục hội đồng giám khảo.


PGS.TS. Trần Văn Quang phát biểu tại hội thi 

Trong phát biểu khai mạc, TS. Vũ Duy Hoàng- Bí thư LCĐ nhấn mạnh đây là hoạt động thường niên của Khoa Nông học, nhằm phát triển những ý tưởng sáng tạo của sinh viên trở thành những đề tài nghiên cứu khoa học có ý nghĩa về mặt học thuật và có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Hội thi là sân chơi để các bạn sinh viên được giao lưu với nhau và học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các thầy Cô trong khoa, từ đó xây dựng những đề tài nghiên cứu khoa học có tính khả thi cao, phù hợp với điều kiện sản xuất. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện năng lực cá nhân, kiến thức và các kỹ năng có được trong quá trình học.


Sinh viên tham dự hội thi 

Tham gia hội thi năm nay, các nhóm sinh viên đã chủ động phát triển ý tưởng của mình và liên hệ với giảng viên hướng dẫn. Thành viên của các nhóm là sinh viên của các khóa khác nhau, đến từ các chuyên ngành trong khoa như: Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Chọn giống cây trồng, Rau hoa quả và cảnh quan, Nông nghiệp công nghệ cao, Nông nghiệp định hướng nghề nghiệp (POHE),...

Sau vòng sơ loại, ban tổ chức đã chọn ra được 10 ý tưởng  xuất sắc để trình bày trong vòng thi chung kết. Tại hội thi, các thầy cô trong hội đồng giám khảo đã lắng nghe, đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến cho các đội thi. Hội đồng cũng chọn lựa được các  nhóm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích. Sau hội thi, các đội sẽ hoàn thiện ý tưởng của mình để phát triển thành đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên có tính khả thi cao.

Một số hình ảnh tại hội thi


Các nhóm sinh viên trình bày ý tưởng 

 Ban giám khảo đặt câu hỏi và góp ý cho các nhóm sinh viên dự thi

 Nhóm sinh viên đạt giải nhất

 Hai nhóm sinh viên đạt giải nhì

 Ba nhóm sinh viên đạt giải ba

 Các nhóm sinh viên đạt giải khuyến khích

 

Liên chi đoàn- Liên chi hội sinh viên khoa Nông học