Trao đổi sinh viên luôn là chương trình hấp dẫn rất nhiều sinh viên năng động, tự tin để có những trải nghiệm tuyệt vời với bạn bè quốc tế, cùng nhau khám phá những kiến thức thực tế mới lạ, những trải nghiệm chưa từng có ngoài lý thuyết đã học.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa đại học Kyushu – Nhật Bản và khoa Nông học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, từ ngày 17/2/2022 đến 10/3/2022, chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 trường được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom, ứng dụng Padlet và Miro với sự tham gia của 5 sinh viên khoa Nông học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và 8 sinh viên khoa Nông nghiệp – Đại học Kyushu – Nhật Bản.

Trong suốt 4 tuần tham gia chương trình, sinh viên được học tập, rèn luyện thêm các kiến thức và kỹ năng với chủ đề chung về Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lập kế hoạch các dự án hợp tác quốc tế.


 

Ở mỗi buổi tham gia, thông qua các bài giảng được chuẩn bị công phu từ các giáo sư Nhật Bản và Việt Nam, sinh viên có điều kiện áp dụng ngay vào việc thảo luận nhóm, trình bày về các chủ đề như: Thiết kế dự án phát triển nông thôn, vấn đề tại các trường đại học, những vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường trên thế giới.


 
leftcenterrightdel
 

Thông qua chương trình này, sinh viên có cơ hội được mở rộng kiến thức thực tế, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như thuyết trình bằng tiếng Anh, làm việc nhóm và tư duy phản biện. Không những thế, sinh viên còn có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế. Tuy có sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ nhưng sinh viên vẫn có thể làm việc hiệu quả và có những trải nghiệm đáng nhớ cùng nhau.


 

Đặc biệt, những kiến thức và kỹ năng được trang bị từ chương trình này sẽ giúp các bạn sinh viên hoàn thành tốt chương trình đang học tập hiện nay tại trường Đại học và hỗ trợ công việc sau này, củng cố niềm tin và quyết tâm cho sinh viên vào lĩnh vực/ngành mình đã chọn.