Sáng ngày 16/8/2023, đoàn công tác Học viện Nông nghiệp Việt Nam do GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Nicotex. Buổi làm việc nhằm thảo luận về kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giai đoạn 2023-2028 và nội dung hành động chi tiết năm học 2023-2024 theo biên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết.

Theo đó, hai bên cam kết hợp tác trong xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên của mỗi bên, tiến hành hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực cả hai quan tâm và có thế mạnh, hỗ trợ nhau trong các hoạt động hợp tác quốc tế, tìm kiếm kết nối đối tác, giúp nâng cao hình ảnh trong nước cũng như quốc tế.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và làm quen với môi trường làm việc thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, chương trình thực hành, tham quan thực tế, thực tập, rèn nghề và có cơ hội được ký hợp đồng làm việc nếu đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của Nicotex. Bên cạnh đó, Nicotex cũng sẽ tổ chức các buổi chia sẻ, tư vấn kỹ năng nghề nghiệp và hỗ trợ học bổng cho sinh viên Học viện.


Đoàn công tác Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Nicotex 

Tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Học viện và Nicotex ngày càng gắn bó và mật thiết thể hiện thông qua các văn bản ghi nhớ, kế hoạch hành động cụ thể hằng năm, và mới đây là biên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký kết tại Hội nghị hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu phát triển và tạo ra giá trị mới cho cộng đồng. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc gắn “học” với “hành”,  Học viện rất chú trọng đến các chương trình thực hành, thực tế của sinh viên, trong đó có việc kết nối các doanh nghiệp nhằm tăng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên, đồng thời đảm bảo đầu ra cho sinh viên.


GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Ông Nguyễn Thành Nam - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nicotex bày tỏ sự ủng hộ định hướng đào tạo cũng như định hướng phát triển của Học viện và hi vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và phù hợp với ngành học.

Ông Nam khẳng định, Nicotex luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực theo nội dung hợp tác hai bên đã ký kết. Sự hỗ trợ và hợp tác này sẽ thúc đẩy triển khai các nội dung trong biên bản ghi nhớ và có ý nghĩa quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp.


 Ông Nguyễn Thành Nam - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nicotex phát biểu tại buổi làm việc 

Các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất một số nội dung về việc phối hợp giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Nicotex, đặc biệt là kế hoạch hành động chi tiết năm học 2023-2024 trong hoạt động đào tạo, tài trợ học bổng, thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận về các nội dung mà hai đơn vị có thể hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ


Hai bên đã trao đổi kế hoạch hợp tác giai đoạn 2023-2028 và kế hoạch hành động chi tiết năm học 2023-2024 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đánh giá cao kết quả, nội dung của buổi làm việc và nhất trí đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững./.

Công ty Cổ phần Nicotex được thành lập ngày 13/10/1990, nguyên là Công ty Thuốc BVTV Bộ Quốc phòng. Tháng 6/2003, là đơn vị đầu tiên được Bộ Quốc phòng thí điểm chuyển công ty từ doanh nghiệp nhà nước do quân đội quản lý thành Công ty Cổ phần Nicotex. Hiện nay, Nicotex có 16 đơn vị thành viên, trong đó có 15 đơn vị hoạt động trên tất cả các vùng miền của Tổ quốc và 01 đơn vị hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Cambodia.

Trong xu thế toàn cầu hoá, Nicotex chủ động, sẵn sàng hội nhập quốc tế sâu rộng bằng việc tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Các lĩnh vực hoạt động chính của Nicotex hiện nay là:

- Sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV

- Chuyển giao thiết bị và phun dịch vụ UAV

- Sản xuất và kinh doanh phân bón

- Kinh doanh dịch vụ lữ hành

- Xây dựng và kinh doanh bất động sản

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV