Tây Bắc trập trùng, miền sơn cước

Mai Sơn nồng hậu, xứ thân thương

Tiếp nối chuỗi hoạt động ngoại khóa với mục đích tăng cường hiểu biết cho sinh viên về thực tế hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, ngày 9-10/12/2023, khoa Nông học và khoa Công nghệ thực phẩm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO) – Sơn La đã tổ chức cho 44 sinh viên đến thăm quan trải nghiệm thực tế tại Công ty (tiểu khu 10, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Dưới sự chỉ dẫn tận tình của Ban lãnh đạo và các cán bộ phụ trách sản xuất tại công ty, Sinh viên được trực tiếp quan sát cách bố trí các khu vực sản xuất; quy trình trước và sau khi vào nhà máy; tìm hiểu quy trình chế biến hoàn thiện sản phẩm Ngô đóng lon; thăm khu ươm cây chanh leo đầu dòng, khu trồng xoài, bơ, nhãn, chanh leo,…

Sinh viên hai khoa cũng được đại diện Công ty giới thiệu về hoạt động sản xuất và các sản phẩm nổi bật của Công ty. Không những thế, đại diện Lãnh đạo Công ty và Giảng viên Học viên cũng dành thời gian làm việc, trao đổi cởi mở và tích cực về cơ hội nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp và định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Chuyến tham quan là cơ hội để các bạn sinh viên được tiếp cận với thực tế sản xuất, nắm bắt công nghệ mới, các hoạt động liên quan đến chuyên ngành học và nhận biết những yêu cầu của các vị trí công việc trong tương lai. Công ty DOVECO đã để lại ấn tượng sâu sắc về sự tiếp đón nhiệt tình và nồng hậu đối với các em sinh viên của hai Khoa. Các bạn sinh viên đang háo hức và mong chờ những chuyến đi tiếp theo trong chuỗi hoạt động tham quan gắn kết giữa các doanh nghiệp và Học viện trong thời gian tới.


 Hệ thống các nhà lưới ươm giống cây chanh leo

 Tham quan Vườn chanh leo và vườn xoài tại Công ty

 Tham quan khu vực nhập nguyên liệu đầu vào

Tham quan nhà máy sản xuất đóng hộp các sản phẩm của công ty 

Quy trình đóng hộp sản phẩm ngô ngọt 

 

Đoàn sinh viên khoa Nông học và khoa Công nghệ thực phẩm cùng Ban lãnh đạo Công ty