Với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng, hình thành định hướng nghề nghiệp cho người học, hàng năm Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức cho sinh viên ngành Khoa học cây trồng đi thực tập tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc nghiên cứu về lĩnh vực nông nghiệp.

Tập đoàn ThaiBinh Seed là đơn vị chuyên nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng, sản xuất kinh doanh nông sản, gạo chất lượng cao. Hàng năm, ThaiBinh Seed đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều đợt sinh viên ngành Khoa học cây trồng của Học viện về Tập đoàn thực tập. Tại đây, sinh viên đã được học hỏi, làm việc trực tiếp với cán bộ kỹ thuật tại các trại thực nghiệm như Quỳnh Hưng, Đông Cơ, được gặp gỡ cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn và Viện nghiên cứu.

Qua các hoạt động tại Tập đoàn, sinh viên được trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp cận các công việc tương lai của người kỹ sư nông nghiệp, từ đó hình thành cho sinh viên niềm đam mê nghề nghiệp, ý thức tôn trọng văn hoá của tổ chức, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tại ThaiBinh Seed của sinh viên


Sinh viên được gặp gỡ, truyền cảm hứng nghề nghiệp từ Chủ tịch tập đoàn Trần Mạnh Báo tại Viện nghiên cứu 

Chủ tịch tập đoàn giới thiệu cho sinh viên các nguồn vật liệu chọn tạo giống lúa 

Sinh viên tham gia sản xuất hạt giống lúa nguyên chủng cùng cán bộ kỹ thuật tại Trạm thực nghiệm Quỳnh Hưng 

Sinh viên tham gia thu hoạch lúa áp dụng cơ giới hóa tại Trại thực nghiệm Quỳnh Hưng 

 

PGS.TS. Tăng Thị Hạnh