Năm 2022, Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đang vận hành và dự báo có thể đạt tới 200 sân golf vào sau năm 2025. Điều này thể hiện nhu cầu cao của xã hội về các hoạt động trên sân golf và sự hội nhập nhanh chóng của Việt Nam trong quá trình phát triển.

Nắm bắt xu thể này Bộ môn Rau hoa quả và cảnh quan, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã sớm gửi các sinh viên đến thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp về lĩnh vực quản lý cỏ và cảnh quan sân golf. Một số sân golf sinh viên hay đăng ký trải nghiệm thực tiễn như sân golf Vân Trì (Đông Anh – Hà Nội), Vinpearl Hải Phòng (Hải An - Hải Phòng), Hoàng Gia (Yên Mô - Ninh Bình).


Sinh viên K66RHQ và K64RHQ rèn nghề và nghiên cứu về cỏ tại sân golf VinPearl Hải Phòng 

Thực hành cắt cỏ theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế tại sân golf Vân Trì 

Sinh viên không chỉ được tìm hiểu thêm về lĩnh vực duy trì và vận hành sân golf mà còn được tham gia thực hành các kỹ năng chăm sóc và kiểm soát cỏ bằng dinh dưỡng, nước tưới, cắt cỏ, phòng trừ sâu bệnh hại…

Sinh viên cũng tham gia thiết kế hoặc thi công một phần những khu cảnh quan sân golf cần cải tạo hoặc thiết kế và thi công mới.


 Sinh viên K65RHQ tham gia thiết kế và cải tạo cảnh quan một khu tại sân golf Vân Trì

Cán bộ và nhân viên quản lý các sân golf đã tận tình hướng dẫn sinh viên nhanh chóng làm quen với lĩnh vực nghề nghiệp mới và nắm bắt kỹ thuật chuyên môn. Các sinh viên cũng đã học tập nhiều kiến thức mới về quản lý cỏ và cảnh quan sân golf đồng thời rèn luyện kỹ năng làm việc, giao tiếp chuyên nghiệp về lĩnh vực sân golf.


 cảm nhận của sinh viên khi thực tập tại sân golf


cảm nhận của sinh viên khi thực tập tại sân golf 
 

 

Vũ Thanh Hải, Bộ môn Rau hoa quả và cảnh quan