Sự phát triển của xã hội hiện đại đặt ra yêu cầu ngày càng cao về các sản phẩm rau hoa quả và cảnh quan. Kỹ sư ngành ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (Horticulture and Landscaping design) được đào tạo kiến thức và kỹ năng để ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào nghiên cứu và sản xuất trong lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
 Sinh viên chuyên ngành thiết kế và tạo dựng cảnh quan phải tự thiết kế và sáng tạo mô hình khi thực hiện đồ án

 

leftcenterrightdel
Sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn và lan toả xã hội là hướng nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan 

Ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan là ngành đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụngTrong đó, hoạt động đào tạo gắn liền với các cơ sở, đơn vị sử dụng lao động. Sinh viên được tư vấn, định hướng nghề nghiệp ngay từ kỳ học đầu tiên, đồng thời được tiếp cận và thực tập nghề nghiệp từ năm thứ 2. Điều này không chỉ giúp sinh viên hiểu được mong muốn phát triển nghề nghiệp của bản thân mà còn chọn đúng vị trí việc làm khi vừa tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
Ông Bùi Văn Tiến (Trái) – Giám đốcCông ty cổ phần Phát triển cảnh quan Babylon không chỉ đến tận giảng đường truyền cảm hứng và kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn hỗ trợ sinh viên đến Công ty trải nghiệm, đây cũng là cơ hội để ông tuyển dụng những kỹ sư tài năng vào làm việc tại Công ty 

 

leftcenterrightdel
Rất nhiều nhà tài trợ cho các lần Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên thể hiện sự quan tâm của các đơn vị sử dụng lao động 

Trong dịp Hội chợ lần thứ 10, ông Trần Văn Lâm, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VFC, cựu sinh viên khoá đầu tiên (K52 RHQ) đã trao tài trợ và chia sẻ “Ngành Công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan đã giúp tôi có cơ hội tiếp cận sớm với các doanh nghiệp và hoàn thiện kiến thức chuyên môn. Nay tôi càng có thêm cơ hội gia tăng sự kết nối công giới với sinh viên của ngành”.

Đồng hành trong suốt 4 năm học là thầy cô tận tình nâng cánh ước mơ các thế hệ sinh viên. Để sau mỗi kỳ học đong đầy kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp, các em lại hăng say sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng xã hội văn minh.

leftcenterrightdel
 

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có tại Học viện và các đơn vị hợp tác đào tạo, chương trình học đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên để sau khi ra trường đảm nhận đa dạng các vị trí việc làm và cơ hội thăng tiến tại:

·    Tập đoàn, công ty về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, thi công và duy trì cảnh quan hoa viên, công trình đô thị, khu du lịch sinh thái, khu chế xuất, khu công nghiệp...

·    Các tổ chức tư vấn như văn phòng kiến trúc sư, sở quy hoạch kiến trúc, sở xây dựng...

·    Vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên, thảo cầm viên, khu di tích lịch sử…

·    Các cơ quan quản lý, nghiên cứu, các viện, trung tâm, trường đại học trong và ngoài nước về lĩnh vực rau hoa quả và cảnh quan.

Để sớm được đứng trong hàng ngũ sinh viên ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đừng do dự khi đăng ký xét tuyển qua các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa); A09 (Toán, Địa lý, GDCD); B00 (Toán, Hóa, Sinh); C20 (Ngữ văn, Địa lý, GDCD).

 

 

Khoa Nông học