Ngày 12/5/2022, đại diện nhóm nghiên cứu mạnh Côn trùng, Khoa Nông học đã tổ chức buổi “Tư vấn khoa học và định hướng nghiên cứu trong quản lý và phòng trừ sâu keo da láng bằng các chế phẩm sinh học”.

Tham dự buổi tư vấn khoa học và định hướng nghiên cứu về phía Bộ môn Côn trùng, có PGS TS. Lê Ngọc Anh - Trưởng nhóm NCM Côn trùng và cô PGS.TS. Hồ Thị Thu Giang, giảng viên nhóm NCM Côn trùng. Về phía Bộ môn Bảo vệ thực vật, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh đại diện có ông Lê Khắc Hoàng – trưởng Bộ môn cùng các thày cô giáo của Bộ môn Bảo vệ thực vật.

Trong buổi tư vấn khoa học và định hướng nghề nghiệp, ông Lê Khắc Hoàng đã giới thiệu về một số kết quả nghiên cứu các chế phẩm vi sinh vật trong phòng trừ một số loài sâu ăn lá trên rau nói chung và trên sâu keo da láng nói riêng. Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra kết quả phòng trừ sâu ăn lá bộ cánh vảy, trong đó có sâu keo da láng là thực sự hiệu quả cả trong phòng và ngoài đồng, hơn nữa an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng. Ông Lê Khắc Hoàng đề nghị nhóm NCM Côn trùng phối hợp thực hiện tiếp tục việc nghiên cứu ứng dụng các chế phẩm vi sinh vật trong phòng trừ sâu keo da láng quần thể Miền bắc. Ngoài ra, Bộ môn Bảo vệ thực vật cũng đề nghị phối hợp công bố các kết quả nghiên cứu trong các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

Thay mặt nhóm NCM Côn trùng, PGS TS. Lê Ngọc Anh cảm ơn những đề xuất và đồng ý phối hợp với Bộ môn Bảo vệ thực vật, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các nghiên cứu cũng như công bố các kết quả nghiên cứu.

Nhóm NCM Côn trùng ghi nhận những tư vấn và định hướng nghiên cứu trong việc quản lý sâu keo da láng và sẽ triển khai các nghiên cứu tại một số tỉnh Miền Bắc Việt Nam.


 

 

Một số hình ảnh của buổi tư vấn khoa học và định hướng nghiên cứu trong buổi làm việc với Bộ môn Bảo vệ thực vật, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh