Chiều ngày 22/11/2022, đoàn công tác gồm các chuyên gia, nhà khoa học đến từ trường Đại học Nông nghiệp Assam, Ấn Độ do Tiến sĩ Bidyut Chandan Deka - Phó Hiệu trưởng Trường làm trưởng đoàn đã đến tham quan, trao đổi hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Vũ Văn Liết - Thư ký Hội đồng Học viện, Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh về cây Màu, Ban Hợp tác quốc tế và Viện Sinh học Nông nghiệp tham gia đón tiếp Đoàn.


 Toàn cảnh buổi tiếp đón tại phòng họp Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tại buổi tiếp đón, đoàn công tác đã được nghe giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hai bên cũng đã có những trao đổi, thảo luận về những vấn đề quan tâm như chương trình đào tạo, tuyển sinh, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp


TS. Đinh Trường Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp giới thiệu tại buổi họp 

Tiếp đến, TS. Đinh Trường Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp đã giới thiệu với đoàn làm việc về các hoạt động nghiên cứu chính của Viện Sinh học nông nghiệp, đặc biệt là các công nghệ và tiến bộ kỹ thuật mà Viện đang sở hữu như công nghệ nuôi cấy mô, công nghệ khí canh, công nghệ thủy canh trong nhân nhanh giống cấy trồng sạch bệnh, chế phẩm vi sinh vật hữu hiệu EMINA… Đoàn công tác rất ấn tượng với những hoạt động và thành tựu mà Viện đạt được, đồng thời cũng đưa ra những câu hỏi thảo luận nhằm trao đổi và học hỏi kinh nghiệm về các mô hình và công nghệ liên quan đến sản xuất khoai tây giống.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã đi tham quan phòng nuôi cấy mô cây khoai tây, mô hình khí canh sản xuất củ khoai tây giống gốc ở quy mô công nghiệp, hệ thống kho lạnh và dây truyền chọn lọc củ giống khoai tây của Viện Sinh học Nông nghiệp. Đoàn công tác rất mong muốn sau chuyến thăm sẽ có sự hợp tác phát triển sâu rộng giữa hai bên.


Đoàn công tác tham quan kho lạnh bảo quản củ giống khoai tây của Viện Sinh học Nông nghiệp 

 

Nhóm nghiên cứu cây Màu