Nhằm cập nhật, kết nối và chia sẻ những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực nông học, ngày 17/11/2021 khoa Nông học tổ chức hội thảo thường niên trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams.

Tham gia hội thảo có PGS.TS. Trần Văn Quang – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học, PGS.TS. Nguyễn Đức Tùng – Phó trưởng khoa Nông học, PGS.TS. Ninh Thị Phíp – Phó trưởng khoa Nông học cùng 78 cán bộ Giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên khoa Nông học.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Văn Quang nhấn mạnh vai trò của hội thảo thường niên của khoa và việc chia sẻ những nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên trong nghiên cứu khoa học nhằm kết nối và đưa ra được những ý tưởng nghiên cứu trong thời gian tới. Đồng thời, thầy khẳng định khoa Nông học luôn quan tâm, khích lệ hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là đối với cán bộ trẻ, nghiên cứu sinh và học viên cao học.

Tại hội thảo, các báo cáo được khoa chọn lọc trình bày trực tiếp khá đa dạng về các vấn đề như: thực trạng khai thác cây xanh cảnh quan tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Nội; các nghiên cứu chuyên sâu của các nhân tố liên quan đến sinh lý cây lúa; bệnh tuyến trùng nốt sưng trên cây lúa; ảnh hưởng của tuổi trưởng thành con cái đến hoạt động giao tiếp sinh sản ở côn trùng.

Các vấn đề được các báo cáo viên trình bày tại hội thảo khá công phu, hấp dẫn, logic và thuyết phục. Các báo cáo viên cũng trao đổi nhiệt tình, sôi nổi các vấn đề liên quan cùng người tham gia hội thảo trên tinh thần cởi mở, hợp tác, lắng nghe để cùng phát triển hơn nữa vấn đề đang nghiên cứu, quan tâm.

Hội thảo thường niên khoa Nông học đã thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng cập nhật tri thức mới của các nhà khoa học. Hoạt động cũng góp phần từng bước thực hiện mục tiêu trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ của khoa và Học viện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi Hội thảo