Công ty East-West Seed (Hai Mũi Tên Đỏ) là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giống hạt rau và là một trong mười công ty sản xuất hạt giống rau lớn nhất thế giới. Với tầm nhìn trở thành công ty hạt giống rau nhiệt đới hàng đầu với phương châm hoạt động “Một hạt giống tốt sẽ làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu con người”, công ty luôn mang đến giá trị tốt nhất cho hàng triệu nông dân Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn độ, Châu Phi và Nam Mỹ. Không chỉ đồng hành với người nông dân, hàng năm công ty triển khai rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tình yêu nông nghiệp và nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo cho sinh viên.

            Thực hiện kế hoạch hợp tác với công ty, ngày 10 tháng 10 năm 2022, khoa Nông học phối hợp với công ty tổ chức cho 40 em sinh viên thuộc các lớp Nông nghiệp công nghệ cao K64, K65 và K66 học tập trải nghiệm thực tế tại công ty Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn- Thanh Hóa. Đây là cơ sở sản xuất giống dưa Kim Hoàng Hậu do công ty East-West Seed cung cấp và chuyển giao kỹ thuật canh tác. Tại đây, các em sinh viên được học quy trình sản xuất cây con trong vườn ươm; quy trình chăm sóc, thụ phấn, tỉa quả; kỹ thuật bón phân tự động và thu hoạch, bảo quản dưa.

Tham gia chuyến đi này, sinh viên không chỉ thu nhận được kiến thức về nông nghiệp mà còn nhận được rất nhiều giá trị khác như tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức sản xuất,  sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo từ phía hai công ty và sự nhiệt huyết, yêu nghề của các anh/chị kỹ sư.

            Trong chương trình lần này, công ty East-West Seed đã dành 6 suất quà tặng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em sinh viên đạt giải cao nhất ở hai nội dung: sinh viên có bài cảm nhận về chuyến đi hay nhất và sinh viên đăng ảnh về chuyến đi trên facebook cá nhân có số tương tác nhiều nhất. Kết quả được đánh giá sau khi các em kết thúc chuyến học tập trải nghiệm thực tế một tuần. Căn cứ vào kết quả nhận được, Ban tổ chức đã chọn được 2 giải viết bài và 4 giải đăng ảnh trên facebook cá nhân. Ngày 28/10/2022, Bộ môn Phương pháp thí nghiệm và Thống kê sinh học đã thay mặt công ty trao phần quà cho các em sinh viên: Nguyễn Văn Giang (k66NNCNC), Trần Thị Huệ (K66NNCNC), Nguyễn Thị Quỳnh Mai (K64NNCNC) và Lưu Gia Phong (K65NNCNC). Những phần quà này là động lực giúp các em sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập để hoàn thành tốt chương trình học của mình tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

            Khoa Nông học xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới công ty East-West Seed, công ty Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn đã nhiệt tình giúp đỡ sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao có chuyến học tập trải nghiệm bố ích, hiệu quả và thành công.

Một số hình ảnh của chuyến đi


Hình 1: Ông Lê Huy Khiêm, GĐ Công ty NNCNC Lam Sơn Thanh Hóa, giới thiệu về công ty 

Hình 2: Khu nhà lưới sản xuất dưa Kim Hoàng Hậu 

Hình 3. Kỹ sư Lê Thị Duyên hướng dẫn kỹ thuật gieo ươm cây con 

Hình 4: Kỹ sư Trần Văn Huy hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, quấn ngọn định hình cây 

Hình 5: Hướng dẫn kỹ thuật bón phân tự động 

Hình 6: Học tập kỹ thuật thu hoạch và bảo quản dưa 

 

Đỗ Thị Hường – Bộ môn PPTN và TKSH