Ngày 12 tháng 7 năm 2022, được sự cho phép của Ban chủ nhiệm Khoa Nông học, Bộ môn Phương pháp thí nghiệp và thống kê sinh học (PPTN & TKSH) tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến trên nền tảng Zoom giữa Công ty WinEco với sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) về cơ hội thực tập, làm việc tại WinEco.

 

 

Tham gia buổi tọa đàm có TS. Lê Quang Khải - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển, công ty WinEco, PGS.TS. Trần Văn Quang - Trưởng Khoa Nông học, TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Trưởng bộ môn PPTN&TKSH, các giảng viên khoa Nông học và 50 sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao cùng một số sinh viên ngành khác khoa Nông học.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Văn Quang - Trưởng Khoa Nông học nhấn mạnh ý nghĩa của buổi tọa đàm, những cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường cho sinh viên ở các công ty, đặc biệt các công ty hàng đầu về NNCNC như WinECo.

 

 

TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã thay mặt Bộ môn PPTN & TKSH giới thiệu về sự cần thiết của ngành NNCNC trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời, TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh cũng tóm lược những kiến thức, kỹ năng và thái độ sinh viên sẽ đạt được sau khi tốt nghiệp ngành học NNCNC để sinh viên có cái nhìn tổng quát về ngành học sau khi tốt nghiệp.

  

 

 

TS. Lê Quang Khải - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển - Công ty WinEco đã giới thiệu về Công ty WinEco: mạng lưới các farm trên cả nước, hệ thống trồng cây, hệ thống tưới, hệ thống nhà màng, ứng dụng CNC tiên tiến trên thế giới đang triển khai tại các farm của WinEco và đặc biệt là cơ hội được làm việc tại WinEco cho sinh viên Nông học sau khi tốt nghiệp.

Phần hỏi đáp diễn ra khá sôi nổi giữa sinh viên trong Khoa và Doanh nghiệp về cơ hội thăm quan học tập, thực tập nghề nghiệp và làm việc sau khi tốt nghiệp tại WinEco. Đại diện phía công ty khẳng định luôn ưu tiên cho giảng viên, sinh viên tham quan các hệ thống farm của WinEco. Đối với sinh viên mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm thực tế nhưng mong muốn trở thành thành viên của công ty, sẽ được công ty hướng dẫn, đào tạo thêm để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thích nghi với điều kiện làm việc trực tiếp tại WinEco. Tuy nhiên, để có được mức lương, thưởng tốt nhất sau này, TS. Lê Quang Khải cũng khuyên sinh viên nên tích cực học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp để sau khi ra trường có thể áp dụng được nhiều nhất những kiến thức và kinh nghiệm bản thân vào công việc thực tế, cống hiến nhiều nhất cho công ty và gặt hái được nhiều thành tích tốt nhất.

Cuối buổi tọa đàm, PGS.TS. Trần Văn Quang gửi lời cảm ơn sâu sắc tới TS. Lê Quang Khải  đã dành thời gian quý báu để chia sẻ với sinh viên khoa Nông học về cơ hội nghề nghiệp, học tập tại công ty. Thầy cũng hy vọng công ty sẽ kết nối lâu dài với Khoa trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển nông nghiệp Việt Nam.

 

Nguyễn Hồng Hạnh - Bộ môn Phương pháp thí nghiệm và Thống kê sinh học

Khoa Nông học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam