Tại cần đào tạo ngành nông nghiệp công nghệ cao?

Nông nghiệp công nghệ cao là một nền nông nghiệp được ứng dụng kết hợp những công nghệ mới, tiên tiến để sản xuất, còn gọi là công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững.

Video thuộc: truyền hình Hà Nội TV

Nền nông nghiệp công nghệ cao là nền nông nghiệp mà ứng dụng công các công nghệ tiên tiến vào trong cả chuỗi khép kín từ làm đất, chọn giống chất lượng cao, sạch bệnh, chăm sóc cây trồng, thu hoạch và sau thu hoạch. Nông nghiệp công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao, số lượng sản lớn, chất lượng sản phẩm đạt cao và thân thiện với môi trường.  

Với vai trò nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế, phát triển nông nghiệp công nghệ cao là xu hướng tất yếu. Nhờ nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam đã xuất khẩu rau hoa quả đứng thứ 3 trên thế giới. Hiện cả nước có hơn 20 doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao được nhà nước cấp giấy chứng nhận và 29 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động.

Ngày 27 tháng 01 năm 2021, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 130/QĐ-TTg về việc Ban hành Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2030. Một trong những mục tiêu của chương trình là: xây dựng và phát triển khoảng 200 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có sự hợp tác, liên kết sản xuất theo chuỗi từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên phạm vi cả nước.

Với xu hướng phát phát triển tất yếu của nền nông nghiệp và định hướng của Chỉnh phủ, nhu cầu nguồn lao động để phục vụ phát triển ngành này là rất lớn và có thể xem đây là cơ hội vàng cho sinh viên được đào tạo ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Tại sao nên chọn học ngành Nông nghiệp công nghệ cao tại Học viện nông nghiệp Việt Nam?

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo kỹ sư nông nghiệp có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt; chủ động, sáng tạo trong học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và có khả năng tìm kiếm được việc làm hoặc tự khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; có khả năng phát triển sự nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại và hội nhập quốc tế của đất nước.

Vị trí việc làm của sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao sau khi tốt nghiệp

+ Nghiên cứu và giảng dạy về khoa học nông nghiệp;

+ Quản lý nông nghiệp;

+ Khuyến nông;

+ Dự án nông nghiệp;

+ Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp;

+ Chuyên gia nông nghiệp công nghệ cao.

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ngành nông nghiệp công nghệ cao trang bị cho sinh viên các kiến thức tiến tiên tiến như: công nghệ trồng cây không đất, công nghệ điều khiển cây trồng, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất nông nghiệp, công nghệ nhân giống vô tính cây trồng, tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp, mô hình hóa cây trồng, nông nghiệp chính xác... Ngoài ra, chương trình đào tạo được thiết kế với những học phần thực tập được triển khai tại các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, giúp cho sinh viên nâng cao kiến thức, trải nghiệm thực tế và định hướng nghề nghiệp.

Sinh viên ngành nông nghiệp công nghệ cao còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng thực hiện thành thạo và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cây trồng mang lại hiệu quả sản xuất cao, kỹ năng thiết kế và triển khai các nghiên cứu về phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề được đào tạo ở các nước có nền nông nghiệp hiện đại như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Úc, vì vậy phương pháp đào tạo luôn được đổi mới phù hợp với xu hướng phát triển trong nước và thế giới.

Phương thức tuyển sinh

Nếu bạn yêu thích ngành nông nghiệp công nghệ cao và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Mã trường

Mã ngành

Tổ hợp xét tuyển

HNV

HNV18

 

A00: Toán, Vật lý, hóa học

B00: Tóa, Hóa học, Sinh học

B08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh

D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2021, xin liên hệ:

Hotline: 024.6261.7578 / 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939

Địa chỉ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

Website: www.vnua.edu.vn ; http://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Một số hình ảnh sinh viên lớp Nông nghiệp công nghệ cao khóa 63 thực tập tại các doanh nghiệp


Tại Dalat Hasfarm – Đà Lạt 

Tại trung tâm ươm tạo doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao Tp HCM 

Tại HTX Âu Việt- Hải Dương 

 Tại trang trại Chimifarm – Mộc Châu – Sơn La 

Khoa Nông học