Thực hiện kế hoạch đào năm học 2022 – 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Nông học đã tổ chức cho 02 giảng viên và 34 sinh viên sinh viên ngành Bảo vệ thực vật đi thực tập nghề nghiệp BVTV 1 ngoài cơ sở tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 01/11/2022 – 09/11/2022.

Ngày 01/11/2022, tại Chi cục trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ, ông Phan Văn Đạo - Chi cục trưởng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của chi cục, cán bộ thuộc chi cục. Ngày 02/11/2022, sinh viên đã được tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ của Trạm bảo vệ thực vật huyện Phù Ninh và các cán bộ thuộc trạm. Sau đó, sinh viên thực hành nghiệp vụ nghề nghiệp của cán bộ trạm BVTV như điều tra tình hình sâu bệnh hại, thu bắt mẫu vật, giám định mẫu sâu bệnh hại và hướng dẫn phòng chống cho bà con nông dân tại xã An Đạo và Bình Phú thuộc huyện Phù Ninh. Thời gian thực tập tại địa phương, sinh viên được ở và sinh hoạt cùng các hộ nông dân tại địa phương. Ngoài những kiến thức đã được học và thực hành trên, sinh viên ngành bảo vệ thực vật còn được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn nông dân, kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ của nghề nghiệp, kỹ năng làm báo cáo và năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đợt thực tập NN BVTV1 của sinh viên ngành BVTV của Học viện đã thành công tốt đẹp và nhận được tình cảm quý báu của các cán bộ Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ, Trạm BVTV huyện Phù Ninh, xã An Đạo, xã Bình Phú và đặc biệt bà con nông dân tại địa phương. Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng cảm ơn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Thọ, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ, Trạm BVTV huyện Phù Ninh, xã An Đạo và Bình Phú và các hộ dân đã tạo điều kiện, hỗ trợ và giúp đỡ cho sinh viên của Học viện được đến học tập và thực hành, thực tập tại địa phương trong thời gian qua.

Kết thúc đợt thực tập, đoàn sinh viên lớp TTNN BVTV 1 đã dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công dựng nước tại Đền Hùng và xin hứa sẽ thực hiện tốt lời dạy của bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Một số hình ảnh của lớp TTNN BVTV1 tại tỉnh Phú Thọ năm 2022


Sinh viên học tập tại Chị cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ 

Sinh viên học tập tại Chị cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ 

Sinh viên học tập về điều tra sâu bệnh hại trên cây rau tại xã An Đạo, huyện Phù Ninh 

Sinh viên học tập về điều tra sâu bệnh hại trên cây ngô tại xã An Đạo, huyện Phù Ninh 

 Sinh viên học tập điều tra sâu bệnh hại trên cây ăn quả tại xã Bình Phú, huyện Phù Ninh

Sinh viên học tập điều tra sâu bệnh hại trên cây ngô tại xã Bình Phú, huyện Phù Ninh 

Sinh viên học tập và dâng hương tại Đền Hùng 

 

Nguyễn Đức Tùng và Hà Viết Cường – khoa Nông học