Thực hiện chiến lược phát triển chung của Học viện về đào tạo và nghiên cứu khoa học đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, ngày 28/11/2022, khoa Nông học tổ chức hội thảo khoa học thường niên nhằm trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong thực hiện các ý tưởng, dự án khoa học, đưa tri thức mới, công nghệ mới vào thực tiễn sản xuất.

Tham gia Hội thảo có PGS.TS. Trần Văn Quang – Trưởng khoa Nông học; PGS.TS. Ninh Thị Phíp – Phó trưởng khoa Nông học, Giảng viên, Nghiên cứu sinh, Học viên cao học, Sinh viên khoa Nông học quan tâm tới dự.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Văn Quang khẳng định khoa Nông học coi trọng việc tổ chức hội thảo thường niên, coi đây là diễn đàn khoa học hiệu quả cho các nhà khoa học trong cùng lĩnh vực nghiên cứu về Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Rau hoa quả cảnh quan và các lĩnh vực nông học khác chia sẻ những nghiên cứu khoa học mới nhất, nổi bật nhất ứng dụng vào giảng dạy đại học và thực tiễn cuộc sống.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày và thảo luận sôi nổi các vấn đề về khoa học cây trồng như: nghiên cứu sử dụng bèo hoa dâu làm phân bón trong sản xuất rau hữu cơ, kết quả chọn tạo giống bí xanh ăn tươi VC21 cho các tỉnh phía Bắc, đặc điểm nông sinh học cây thuốc Thổ sâm, ảnh hưởng của thời điểm ghép đến sinh trưởng giống Bơ B3 tại Phú Thọ; lĩnh vực bảo vệ thực vật như kết quả về thành phần ruồi đục quả hại nhãn tại một số tỉnh phía Bắc Việt Nam; hay một số lĩnh vực khác như nghiên cứu ảnh hưởng của các chất cải tạo đất đến sinh trưởng, phát triển, năng suất và sự tích lũy cadmium trong cây lúa dưới điều kiện đất nhiễm cadmium; bài tổng quan về hệ thống hóa lý luận phát triển nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, thể hiện vai trò là diễn đàn có giá trị dành cho các nhà khoa học lĩnh vực Nông học chia sẻ và thảo luận những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn, đồng thời Hội thảo cũng tạo ra động lực mạnh mẽ khích lệ những nghiên cứu của các nhà khoa học trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo


PGS.TS. Trần Văn Quang phát biểu khai mạc hội thảo 

TS. Vũ Duy Hoàng báo cáo tại hội thảo 

Toàn cảnh hội thảo